7 kỹ năng mềm mà sinh viên ngành Du Lịch nên trang bị trước khi ra trường

Ngành Du Lịch là một trong những ngành học HOT và có nhu cầu nhân lực cao tại Việt Nam. Chính vì thế, hàng năm những cơ sở đào tạo ngành học này được rất nhiều bạn trẻ quan tâm. Tuy nhiên, để có làm nghề và phát triển sự nghiệp sau này với ngành Du Lịch thì sinh viên trong quá trình học phải trau dồi những kĩ năng mềm quan trọng dưới đây.
Sau đây là 7 kỹ năng mềm rất cần thiết mà sinh viên ngành Du Lịch cần trang bị trước khi ra trường.

1. Kĩ năng giao tiếp
Kĩ năng đầu tiên phải kể tới đó là giao tiếp. Bởi do tính chất công việc của ngành Du Lịch là tiếp xúc, hướng dẫn trực tiếp cho du khách về địa điểm mà mình hướng dẫn khách. Vì thế, kĩ năng giao tiếp của người hướng dẫn viên phải tốt để có thể ứng biến được các tình huống bất trắc xảy ra một cách nhanh nhất hiệu quả nhất và ổn thỏa nhất.
Để có được kĩ năng thì trước hết bạn cần nằm vững kiến thức chuyên môn và sau đó là sự tự tin của bản thân.

2. Kỹ năng thuyết trình trước đám đông
Một trong những việc của người hướng dẫn viên du lịch đó là truyền tải thông tin tới du khách. Người hướng dẫn viên giỏi là người biết vững nghiệp vụ lại nắm bắt được tâm lý du khách thông thuộc các kỹ năng thuyết trình.
Nói chung là khả năng thuyết trình của bạn cần thu hút được đối tượng khách hàng, giúp họ hiểu thông điệp mà bạn muốn truyền tải mà không gây nhàm chán.

3. Kỹ năng làm chủ cảm xúc
Người làm hướng dẫn viên du lịch được ví như “làm dâu trăm họ”, nghĩa là bạn phải đặt mình luôn trong tâm thế vui vẻ, cởi mở và thoải mái khi phục vụ du khách của mình.
Cho du xảy ra tình huống nào thì bạn cần luôn giữ sự điềm tĩnh và thái độ lịch thiệp với du khách. Đồng thời, phải tạo cho du khách sự an tâm và thoải mái khi đồng hành với mình.
 
4. Kỹ năng quan sát

Kĩ năng quan sát đối với người làm hướng dẫn viên du lịch là rất quan trọng. Vì không đơn thuần là bạn chỉ nhìn mà còn phải biết nắm bắt và hành động những cử chi tinh tế đối với du khách mình đang phục vụ. Điều này sẽ giúp bạn thu lại được những phản hồi tích cực từ chính du khách mà bạn phục vụ suốt chuyến đi đó đấy nhé!

5. Biết cách tổ chức sắp xếp
Bên cạnh việc thực hiện theo lịch trình tour mà công ty đã lên sẵn như địa điểm, thời gian,…thì bạn cũng cần biết cách sắp xếp riêng. Bởi không phải bất cứ chuyến đi nào cũng thuận lợi và thực hiện đúng lịch trình đã sắp sẵn đâu.
Cho nên bạn cần phải linh hoạt, ứng biến thật nhanh và thay đổi lịch trình sao cho phù hợp với hoàn cảnh hiện tại.

6. Vốn ngoại ngữ
Ngoại ngữ là yếu tố bắt buộc đối với người làm hướng dẫn viên du lịch. Ngoài tiếng Anh bạn cũng cần bồi dưỡng thêm những thứ tiếng khác, vì lượng du khách đến từ nhiều quốc gia tới Việt Nam ngày càng nhiều. Việc biết đã dạng ngôn ngữ sẽ là lợi thế giúp bạn phát triển công việc sau này.

7. Kỹ năng ứng biến/xử lý tình huống
Trong mỗi chuyến đi không có gì là chắc chắn và hoàn mỹ như theo kế hoạch đã định sẵn cả. Vì thế, người làm du lịch rất cần kỹ năng ứng biến hay còn gọi là xử lý tình huống. Việc bạn xử lý nhanh gọn những tình huống phát sinh sẽ ghi dấu ấn đẹp trong lòng du khách mà bạn phục vụ đấy nhé.

Trên đây là những kỹ năng mềm mà sinh viên ngành Du Lịch cần trang bị trước khi ra trường. Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn về ngành học này nhé!

Đánh giá bài viết:
1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (No Ratings Yet)
Loading...