Những lưu ý khi chọn lựa ngành Du lịch

Hiện nay, khi mà đời sống nhân dân ngày càng cao hơn, nhu cầu được đi du lịch, vui chơi cũng mở rộng hơn rất nhiều. Du lịch luôn là một trong những nhóm ngành dịch vụ mang lại nhiều lợi nhuận nhất.

Nhận thức được điều này, nhiều bạn trẻ đã quyết định học ngành Du lịch. Nhưng có những nhầm tưởng sau mà các bạn nên tránh.
htt1
Du lịch không phải là để chơi

Những du khách đi du lịch là để vui chơi giải trí hoặc khám phá những nơi mới. Tuy nhiên, bạn với cương vị là người trong ngành du lịch thì không phải vậy. Bạn cần biết được nhiều nơi thú vị và nổi bật, biết được lịch sử của nó, biết được những nơi ăn ở và vui chơi ở đó,…

Những kiến thức về văn hóa, chính trị, lịch sử bạn sẽ được trang bị ngay trong trường lớp. Đây là một khối lượng kiến thức khổng lồ và cần trau dồi thường xuyên.

Luôn trau dồi kiến thức và kinh nghiệm

Khi đã ra trường, đi làm việc trong ngành du lịch nghĩa là bạn không còn cơ hội để trải nghiệm mà khi đó bạn cần phải có sự hiểu biết sâu rộng. Do vậy, trong khi đi học, bạn nên tự đi nhiều hơn, trải nghiệm nhiều hơn để tích lũy kinh nghiệm cho mình.

Bạn không cần phải đi những nơi quá đắt đỏ mà có thể đi phượt đến những nơi hoang dã. Diều quan trọng là bạn rèn luyện được tư duy logic, cách quan sát, cách chuẩn bị cho chuẩn đi và cách thức xử lý vấn đề. Bạn cũng nên thường xuyên theo dõi những tin tức trên internet xem có điều gì mới hay không.

Rèn luyện về giao tiếp

Một người làm nghề du lịch giỏi là người linh hoạt, biết lắng nghe, biết quan tâm đến mọi người. Bạn không thể để ai đó trong đoàn cảm thấy mình bị lãng quên và luôn luôn tiếp thu ý kiến của khách hàng.

Bạn phải học được cách giao tiếp sao cho luôn cởi mở nhưng cũng không quá vồn vã với những người lạ. Qua đó, bạn có thể có thêm nhiều người bạn mới từ nhiều vùng đất, nhiều quốc gia khác nhau.

Biết thêm ngoài ngữ

Đối với ngành du lịch, bạn có thể làm rất nhiều nghề như quản lý du lịch, điều hành du lịch, nhân viên marketing du lịch, kế toán lữ hành, hướng dẫn viên du lịch, lễ tân, phục vụ,…

Đặc trưng của nhóm ngành này là bạn phải tiếp xúc với rất nhiều người và tiếp thu nhiều luồng văn hóa không chỉ Việt Nam. Việc biết thêm và thông thạo nhiều ngoại ngữ sẽ giúp cho việc giao tiếp của bạn dễ dàng hơn và bạn cũng có thể tìm hiểu sâu hơn về một nền văn hóa nào đó.

Bài viết liên quan