Cơ hội việc làm ngành công nghệ thông tin

Với những bạn đang loay hoay đi tìm cho mình một ngành học trên con đường đại học, chắc hẳn đều có nhiều những sự lựa chọn và đang băn khoăn không biết nên chọn hướng đi nào cho đúng đắn, tốt cho tương lai sau này.

Để xét xem một ngành học mình nên theo đuổi là ngành nào, bên cạnh yếu tổ sự ưa thích, phù hợp của bản thân. Chúng ta cũng phải xét đến cơ hội nghề nghiệp của ngành đó ra sao, sau này chúng ta sẽ làm gì khi kết thúc việc học.

Bài viết dưới đây sẽ phần nào chia sẻ về cơ hội nghề nghiệp của một trong những ngành học “hot” nhất hiện nay, đó là công nghệ thông tin.

co-hoi-ngang-cong-nghe-thong-tin

Tiềm năng ngành CTTT

Chúng ta vẫn hãy nghe câu chuyện về những tỷ phú trên thế giới, những người giàu có, thành đạt và quyền lực cho thế giới như Bill Gates, Steve Jobs,… điểm chung của họ đều là làm trong lình vực công nghệ thông tin.

Khoan nói đến tiềm năng tài chính của CTTT, ngày nay chỉ cần nhìn xung quanh cuộc sống của chúng ta, không khó để nhận thấy công nghệ đã len lỏi vào từng ngóc ngách của cuộc sống. Từ cuộc sống sinh hoạt với smartphone, laptop đến cuộc sống xã hội với những tiện ích, dịch vụ tạo nên bởi nền tảng là công nghệ thông tin.

Ngoài sự phổ biến, chúng ta phải công nhận với nhau rằng, công nghệ giúp cuộc sống trở nên tiện lợi và dễ dàng hơn bao giờ hết.

Khi các máy móc, thiết bị công nghệ giúp con người làm nhiều việc mà con người không thể làm được, hoặc những công việc độc hại.

Hay việc truyền tải thông tin trở nên thuận tiện và dễ dàng hơn khi bạn có thể kết nối với mọi người trên trái đất này chỉ trong một thời gian ngắn.

CTTT luôn thiếu nhân lực

Với một khối lượng khổng lồ thông tin và nhu cầu ngày càng cao của người dân trong việc sử dụng các thiết bị công nghệ thông tin thì chúng ta cần một lượng nhân lực lớn để chạy và điều hành những công việc đó.

Vì thế khi ra trường, bạn sẽ không khó để có thể kiếm một công việc trong lĩnh vực này. Thêm đó mức lương trả cho những người làm về công nghệ luôn cao hơn so với một số công việc phổ biến cao.

Làm công nghệ là làm sáng tạo

Thế giới biến đổi không ngừng, và công nghệ thông tin cũng theo đà đó phát triển liên tục. Đó vừa là thách thức, vừa là cơ hội cho những ai làm việc trong ngành công nghệ.

Hãy hiện thực hóa những ý tưởng của bạn, giúp cho cuộc sống của chính bạn và mọi người xung quanh trở nên dễ dàng, hạnh phúc hơn. Và hơn hết, mỗi đóng góp nhỏ của bạn trong ngành công nghệ thông tin sẽ là một tác động không nhỏ trong sự phát triển hiện đại của đất nước.

Bài viết liên quan