Bí quyết chinh phục Hóa học trong kỳ thi THPT quốc gia

Đối với học sinh đang còn ngồi trên ghế nhà trường thì việc áp lực thi cử là điều vô cùng đáng sợ. Đặc biệt là đối với một kì thi quan trọng như kỳ thi THPT quốc gia. Môn hóa học là một bộ môn được coi là ác mộng của rất nhiều học sinh bởi độ phức tạp cũng như đòi hỏi tính chính xác của bài toán.

Hãy cùng theo dõi bài viết này để bỏ túi những bí quyết chinh phục bộ môn này, thoát khỏi cơn ác mộng để nắm giữ chìa khóa vào một trường đại học danh giá. Chắc chắn bài viết sẽ mang đến cho các bạn những kiến thức vô cùng bổ ích và lý thú đấy!

chinh-phuc-mon-hoa-cho-ky-thi-thpt

Nắm vững kiến thức cơ bản, làm những bài cơ bản trước

Trong bất kì một bài thi nào thì cũng sẽ có những bài tập ở mức độ dễ, chúng ta hãy cố gắng nắm bắt và hoàn thành những bài tập này đúng nhất và nhanh nhất.

Để làm được điều đó chúng ta cần phải nắm chắc được kiến thức cơ bản trong sách giáo khoa, hãy đọc đi đọc lại nhiều lần để có thể chinh phục được nó nhé. Khi kiến thức chưa đủ chắc chắn nếu đọc một bài tập bạn cảm thấy không thể làm được hãy mạnh dạn bỏ qua nó và tìm những câu dễ làm trước. Việc này sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian đấy!

Làm lại những câu làm sai nhiều lần đến khi làm đúng

Việc các bạn thực hiện điều này sẽ giúp các bạn khi gặp lại câu hỏi đó sẽ không còn sai nữa trong những lần sau. Hơn nữa nó còn giúp trí nhớ của các bạn được cải thiện hơn rất nhiều đấy! Đặc biệt đối với những bài toán phức tạp, không thể nhớ được cách giải ngay trong lần đầu tiên thì đây sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời cho chúng ta để giúp nhớ được hết các giải của bài hóa đó.

Không ngại hỏi bạn bè

Ngoài thầy cô là những người theo sát và chỉ giảng cho chúng ta thì đừng quên bạn bè cũng có thể giúp chúng ta hoàn thành được bài tập và hiểu rõ được vấn đề. Đôi khi việc hỏi bạn bè và nhờ bạn bè giảng bài còn giúp chúng ta cảm thấy thoải mái hơn từ đó tiếp thu bài tập cũng nhanh hơn.

Tham gia những buổi học nhóm chính là giải pháp tuyệt vời, tuy nhiên hãy tập trung vào học thay vì nói chuyện nhé. Ngoài ra các bạn có thể tham khảo những hình thức học thêm để củng cố lại kiến thức và gia sư nếu mà kiến thức của bạn đang ở mức báo động.

Việc khó gì cũng sẽ có cách giải quyết chính vì vậy hãy kiên trì với bộ môn này chắc chắn kết quả mang lại sẽ khiến bạn cảm thấy bất ngờ!

Bài viết liên quan