Định hướng nghề nghiệp cho con em trong thời đại 4.0

Trong những ngày qua cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang được các bạn trẻ quan tâm rất nhiều khiến cho nhiều người tò mò về cuộc cách mạng này. Nhiều người đang băn khoăn không biết nên định hướng cho con em mình như thế nào để phù hợp, nhất là đối với những thí sinh đang tham gia thi đại học có nhu cầu xét tuyển vào bất kỳ ngành học nào cũng cần có lựa chọn đúng đắn nhất.

dinh-huong-nghe-nghiep

Công nghệp 4.0 là cuộc cách mạng kế tiếp lần 3 sử dụng điện tử, công nghệ thông tin vào sản xuất. Kéo theo đó là 5 xu hướng sản xuất trong tương lai như:

– Công nghệ sản xuất 360 độ. công nghệ này cho phép dùng mô phỏng cho việc thiết kế kiểm tra dây truyền trong sản xuất trước khi sản xuất ngoài đời thực. việc mô phỏng giúp cho tiến trình làm việc được đúng tiến độ dự định của công ty.

– Công nghệ in 3d giúp tạo ra sản phẩm hữu hình liền mạch chỉ với 1 công cụ. Bạn có thể tăng khả năng nâng cấp thiết kế sản phẩm của mình. Nhờ đó giúp làm giảm chất thải bằng tái chế nhựa, giảm cả thời gian chờ đợi. Lợi ích của công gnheje 3d đa dạng mang đến tính khả thi cho các sản phẩm từ đồ chơi đến các thiết bị y tế.

– Sản xuất tự động mang đến sự chính xác cao và năng suất cũng được cải thiện.

– Xây dựng nhà máy thông minh các nhà máy thúc đẩy sử dụng điện toán đám mây. Bộ cảm biến thông minh giúp thực hiện việc chuyển đổi dữ liệu thành nhiều đơn vị đo khác nhau.

Trong công tác tuyển sinh của các trường luôn có những biện pháp tuyên truyền hướng nghiệp cho sinh viên. Các ngành học trong thời đại 4.0 được nhiều người lựa chọn phải kể đến đó là ngành công nghệ thông tin, thực phẩm, kỹ thuật, ngành dịch vụ. dựa vào kế hoạch và quá trình vận động của cách mạng cần có những đổi mới điều chỉnh để có những lựa chọn đúng đắn nhất.

Chúng tôi có đưa ra một vài ngành nghề có thể phát triển trong thời gian tới:

– Tự động hoá với những xu hướng sản xuất kể trên.

– Công nghệ thông tin với sự phát triển nhanh chóng của internet.

– Công nghệ sinh học cần nguồn nhân lực cho việc phát triển công nghệ nano.

– Ngành dịch vụ, vật tư logistic.

– Sản xuất chế tạo linh kiện với công nghệ in 3D.

– Ngành nghệ thuật sáng tạo mang đến cho khách hàng những trải nghiệm thú vị, những tác phẩm nghệ thuật hay đồ dùng sáng tạo.

Như vậy thời thế càng ngày càng thay đổi đòi hỏi chúng ta phải biết cách tiếp thu và lựa chọn ngành học đúng đắn để đảm bảo công việc sau này. Đặc biệt khi đứng trước nhiều lựa chọn này các bậc phụ huynh nên định hướng rõ ràng cho con em mình.

Bài viết liên quan