Những lợi ích khi học trường nghề

Kì thi THPT Quốc gia đã qua, đây là thời điểm “nước sôi lửa bỏng” mang tầm quan trọng không kém so với thời điểm trước khi các sĩ tử bước vào kì thi, bởi lúc này các em sẽ đưa ra quyết định ảnh hưởng tới tương lai của mình. Trong khi nhiều em chọn nộp nguyện vọng tại các trường đại học đào tạo chính quy thì một số khác lại chọn theo học tại các trường cao đẳng, trung cấp dạy nghề. Nhằm giúp các em hiểu rõ hơn về lựa chọn của mình, bài viết dưới đây sẽ nêu lên những lợi ích của trường nghề khi các em chọn lựa.

Hiện nay, giáo dục nước ta đang có những sự chuyển biến rõ rệt, nhấn mạnh chú trọng vào các vấn đề thực tiện và tránh đi những phương thức giáo dục giáo điều, sách vở. Vì thế, việc theo học tại các trường nghề của sinh viên đang được nhà nước, xã hội vô cùng khuyến khích và ủng hộ, đồng thời cũng có những sự đầu tư nhất định để các bạn có niềm tin vững chắc hơn ở sự chọn lựa của mình. Cụ thể, khi theo học các trường nghề, sinh viên sẽ có được những lợi ích ưu việt như sau:

loi-ich-khi-hoc-truong-nghe
Phương thức xét tuyển đơn giản

Hầu hết các trường chuyên tâm vào việc đầu tư cho dạy nghề thì đều yêu cầu đầu vào của sinh viên khá đơn giản. Các trường trung cấp, cao đằng nghề thường sẽ chỉ cần kết quả học bạ tốt nghiệp cấp trung học phổ thông của các bạn và không yêu cầu cao về điểm thi THPT Quốc gia, vì điều kiện xét tuyển khá dễ dàng nên hầu như bất cứ những sĩ tử tốt nghiệp cấp THPT trên cả nước đều có thể đặt nguyện vọng xét tuyển. Như vậy, tiêu chí này hoàn toàn phù hợp với những bạn học sinh có lực học  trung bình – khá chiếm một số lượng không nhỏ trên cả nước.

Chương trình học thực tiễn

Thay vì chỉ chú trọng vào các bài học trên giáo trình khá mơ hồ mà nhiều bạn sinh viên khó có thể nắm bắt, chương trình học của các trường nghề còn tạo điều kiện cho các bạn sinh viên có thể thực hành ngay trên giảng đường và trong các giờ học. Chính chương trình học đi từ lí thuyết đơn giản tới thực hành chi tiết giúp cho các bạn sinh viên tiếp cận được gần hơn với ngành nghề của mình dự định sẽ lựa chọn trong tương lai. Sau khi tốt nghiệp, những trường nghề này còn kết hợp các chương trình hỗ trợ đầu ra, cụ thể là việc làm cho sinh viên hoặc các chương trình học liên thông tiếp theo, giúp sinh viên theo học có những hành trang cơ bản để sẵn sàng bắt đầu với những môi trường làm việc đầy tiềm năng khi kết thúc chương trình học.

Bài viết liên quan