Những điều cần lưu ý cho tân sinh viên khi nhập học

Kì thi THPT Quốc gia đã đi qua, vào thời điểm hiện tại, sĩ tử nào cũng đã nắm trong tay kết quả của mình và chuẩn bị cho đợt nhập học sắp tới. Khi nhập học, đặc biệt là các sĩ tử ở tỉnh lẻ phải bắt đầu với môi trường đầy mới lạ không khỏi có những sự bỡ ngỡ, hoang mang, lo lắng. Hiểu được tâm lí đó của các bạn tân sinh viên, bài viết dưới đây sẽ đề cập tới những điều các bạn cần lưu ý chuẩn bị cho việc nhập học.
luu-y-khi-nhap-hoc

Giấy tờ tùy thân, hồ sơ nhập học

Đây chắc chắn là những tư liệu đầu tiên mà một tân sinh viên cần phải chuẩn bị khi nhập học. Bất cứ thủ tục nhập học nào ở ngôi trường mới và xác nhận, đăng kí nào cũng phải cần có sự kiểm chứng qua hồ sơ, giấy tờ tùy thân của các bạn. Không nên để quên, để mất những giấy tờ, hồ sơ quan trọng trong khoảng thời gian này. Luôn để sẵn bên mình vài chiếc ảnh thẻ kích cỡ 3 x 4 hay 2 x 3 phòng trường hợp cần thiết.

Nơi ở

Với những tân sinh viên đến từ các tỉnh lẻ, việc chuẩn bị trước cho mình một chỗ ở trước ngày nhập học là rất quan trọng. Đó có thể là nhà của người thân, kí túc xá hay nhà trọ,… bất kể nơi đầu phù hợp và giúp bạn cảm thấy thoải mái. Sở dĩ nên chuẩn bị điều này hoàn thành trước ngày nhập học là bởi đến kì nhập học, khắp các khu trọ sẽ vô cùng sôi động và luôn ở trong tình trạng không còn phòng trống do nhu cầu cao của các bạn sinh viên. Vì thế, nếu tìm phòng trọ sớm, bạn sẽ có quyền được lựa chọn phòng trọ dễ dàng hơn. Với kí túc xá cũng vậy, hiện nay ở một số trường, kí túc xá đông và còn phải xét theo thứ tự mới được vào ở, vì thế chuẩn bị sớm tinh thần vẫn giúp các bạn sinh viên tự tin và có tâm lí thoải mái hơn để sẵn sàng bắt đầu cuộc sống ở một môi trường mới.

Chuẩn bị cho phương tiện đi lại

Với các bạn sinh viên từ tỉnh lẻ, để trong thời gian ngắn thuộc được một số đường ở các thành phố lớn là điều khá khó khăn. Nếu như bạn có điều kiện sở hữu xe gắn máy, bạn nên tìm hiểu rõ luật, đường đi và tập đi cho quen đoạn đường từ trường tới nhà. Với những bạn chưa có điều kiện sở hữu xe, có thể đi bộ nếu bạn thuê trọ gần trường hoặc tìm hiểu các tuyến xe bus. Đã có rất nhiều những trường hợp các bạn mới tập đi xe bus lên, xuống nhầm điểm hoặc không tìm được tuyến x echo mình, vì thế bạn hãy tìm hiểu thật kĩ về phương tiện đi lại trước khi nhập học.

Bài viết liên quan