Ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành là gì?

Du lịch được xem là ngành học hấp dẫn nhất hiện nay, nhất là khi nhu cầu của ngành này càng nâng cao. Theo học ngành này ra trường bạn có thể có công việc với mức lương khởi điểm cao. Vậy thực tế học ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành ra trường làm nghề gì?
 
1.    Tổng quan về ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành
Ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành là ngành học bao gồm những kiến thức về quá  quản lý, điều hành du lịch, phân công công việc cho hướng dẫn viên, đón nhận thông tin từ khách hàng phản hồi và phối hợp với các đơn vị chức năng khác để giải quyết….
Theo học ngành này, nhà trường sẽ xây dựng chương trình đào tạo nhằm cung cấp cho bạn tổng quan các công việc liên quan đến nghiên cứu về địa lý, văn hóa cũng như các kỹ năng, nghiệp vụ dẫn và thiết kế, điều hành tour… Ngoài ra, bạn cũng được tích lũy thêm kiến thức của nhiều ngành khác nhau.

2.    Học ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành khi ra trường sẽ làm công việc gì?
Theo khảo sát mới đây, những người học ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành đi làm đúng ngành, nghề được học thì mức lương trung bình dao động từ 8 – 12 triệu đồng cùng các chế độ ưu đãi khác tùy vào từng đơn vị.
Hiện nay, tốt nghiệp ngành này ra trường bạn có thể xin việc ở các vị trí như sau:
Hướng dẫn viên du lịch
Chuyên viên làm việc tại các bộ phận lưu trú, tiếp thị hoặc chăm sóc khách hàng
Chuyên viên mảng du lịch tại các cơ sở ban ngành, đơn vị nghiên cứu, giảng dạy các môn du lịch

3.    Ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành xét tuyển theo hình thức nào và các tổ hợp môn nào?

Tùy theo yêu cầu của từng trường mà hình thức xét tuyển là khác nhau, một số trường xét tuyển thông qua học bạ nhưng một số trường lại xét tuyển ngành này thông qua hình thức thi tuyển sử dụng kết quả thi THPT Quốc gia.
Đối với tổ hợp môn xét tuyển tuyển thì tùy từng trường mà sử dụng các tổ môn xét tuyển là khác nhau và thường khống cố định dùng 1 hoặc 2 tổ hợp môn để xét tuyển như: Toán – Văn – Anh, Toán – Văn – Lý, Văn – Sử  – Địa, Toán – Lý – Tiếng Anh….
Trên đây là một số thông tin hữu ích vền gành học Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành. Hi vọng, bài viết đã mang đến cho bạn những kiến thức bổ ích về ngành học này. Mọi thắc mắc cần giải đáp vui lòng gọi đến hotline để được hỗ trợ và tư vấn miễn phí.

Bài viết liên quan