Học Cao đẳng tài chính ngân hàng – nắm bắt thời cơ mới

Nhiều bạn trẻ yêu thích làm việc trong ngành tài chính-ngân hàng, tuy nhiên còn nhiều băn khoăn về ngành học này. Các bạn thắc mắc học cao đẳng tài chính ngân hàng sẽ học những gì? Ra trường cơ hội việc làm ra sao? Cử nhân tài chính ngân hàng sẽ làm việc ở đâu, mức thu nhập như thế nào? Bài viết dưới đây, bộ phận tư vấn tuyển sinh ngành Tài chính ngân hàng – trường Cao đẳng Công nghệ và Thương mại Hà Nội sẽ giúp bạn giải đáp các thắc mắc này!

Tài chính ngân hàng được hiểu như thế nào?

Lĩnh vực tài chính ngân hàng liên quan đến các dịch vụ giao dịch, luân chuyển tiền tệ. Việc luân chuyển tiền tệ luôn được vận hành giống như các mạch máu trong cơ thể vì nó có nhiệm vụ đảm bảo hoạt động cho toàn bộ hệ thống nên dù nền kinh tế có phát triển hay khủng hoảng thì triển vọng việc làm của ngành không bao giờ hạn hẹp. Ngành Tài chính ngân hàng chia thành nhiều lĩnh vực khác nhau: Tài chính doanh nghiệp, Tài chính ngân hàng, Tài chính thuế, Tài chính bảo hiểm. Hiện nay, lĩnh vực ngân hàng đã và đang phát triển về chiều rộng khá nhanh, thể hiện qua việc số lượng ngân hàng liên tục mở ra hàng loạt chi nhánh, phòng giao dịch, điểm giao dịch rộng khắp cả nước.

Cao đẳng tài chính ngân hàng học những gì?

Sinh viên cao đẳng tài chính ngân hàng cần yêu thích và đam mê với công việc tiếp xúc khách hàng, năng động, đòi hỏi sự sáng tạo, chịu được áp lực công việc. Học tài chính ngân hàng sinh viên Trường cao đẳng Công nghệ và Thương mại Hà Nội ngoài các kiến thức về khoa học cơ bản, khối kinh tế còn được học các kiến thức chuyên ngành như: Tài chính tiền tệ; Kế toán ngân hàng; Nghiệp vụ ngân hàng; Lý thuyết tàu chính tiền tệ…Bên cạnh đó các môn học về kỹ năng mềm cũng rất quan trọng như: kỹ năng đàm phán, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng làm việc nhóm, thuyết trình…

Sinh viên tốt nghiệp ngành Tài chính ngân hàng có cơ hội làm việc trong môi trường chuyên nghiệp và năng động
Sinh viên tốt nghiệp ngành Tài chính ngân hàng có cơ hội làm việc trong môi trường chuyên nghiệp và năng động

Học cao đẳng tài chính ngân hàng nắm bắt cơ hội nghề nghiệp

Sự hồi phục của hệ thống ngân hàng và bất động sản đã làm cho nhu cầu của xã hội về nguồn nhân lực của nhóm Tài chính ngân hàng tăng nhanh. Sinh viên ngành Tài chính ngân hàng sau khi ra trường có thể đảm nhận một số vị trí như chuyên viên quản lý tiền tệ và tài trợ thương mại, chuyên viên tín dụng, chuyên viên thẩm định và quản lí rủi ro tín dụng, chuyên viên khách hàng cá nhân với mức lương khoảng từ 8 – 10 triệu đồng/tháng tùy năng lực.

Cơ hội việc làm với sinh viên tài chính ngân hàng tại HTT

Trong nhiều năm qua, trên 95% sinh viên ngành Tài chính ngân hàng tại trường Cao đẳng Công nghệ và Thương Mại Hà Nội có việc làm ngay sau khi ra trường, đảm nhận tốt công việc trong môi trường nội bộ và quốc tế. Nhiều bạn đã nhanh chóng đảm nhận các vị trí giám đốc, trưởng phòng, trưởng nhóm tại các chi nhánh của các ngân hàng, tổ chức tài chính đa quốc gia uy tín hiện nay như Agribank, Viettin Bank, Sacombank, Đông Á Bank.

Với chương trình đào tạo ưu tiên thực hành và đào tạo nhân lực đáp ứng được yêu cầu tuyển dụng khắt khe của các doanh nghiệp, sinh viên HTT luôn tự tin sau khi nhận bằng có thể làm được việc ngay. Thời lượng thực hành trên 60% tổng thời gian học, các giảng viên đến từ các trường đại học uy tín hàng đầu như đại học Kinh tế quốc dân, Học viện hành chính, Học viện ngân hàng…Trường cao đẳng Công nghệ và Thương Mại Hà Nội là địa chỉ tin tưởng để các bạn lựa chọn đăng ký xét tuyển.

Bài viết liên quan