Có nên theo học ngành hướng dẫn viên du lịch không?

Hướng dẫnv iên du lịch là một trong những ngành nghề được yêu thích nhất hiện nay. Với những bạn có tính cách hướng ngoại, hòa đồng và thích giao tiếp thì hướng dẫn viên du lịch là lựa chọn không tồi dành cho bạn. Vậy có nên học hướng dẫn viên du lịch hay không?
 
Như đã chia sẻ ở các bài viết trước, du lịch là một trong những ngành nghề hot bậc nhất với mức thu nhập cao, được đi nhiều nơi, học hỏi nhiều điều. Tuy nhiên, để theo đuổi được nghề này đòi hỏi học sinh, sinh viên phải là những người có tính cách hướng ngoại, yêu thích xê dịch và đặc biệt là ngoại giao tốt.

Ngoài ra, với đặc thù nghề nghiệp là di chuyển nhiều và liên tục thì bạn phải có một sức khỏe tốt, nói không với say tàu xe hay say sóng nhé.

Bên cạnh lợi thế được đi nhiều nơi, “du lịch miễn phí” lại còn được nhận một khoản thù lao lớn nên không có gì khó hiểu khi hướng dẫn viên du lịch năm nào cũng là ngành có số lượng học sinh đăng ký dự thi cao ngất ngưởng sánh ngang với các ngành kinh tế.

Theo tính toán thực tế cho thấy, mức thu nhập trung bình của một hướng dẫn viên du lịch hiện nay đang giữ mức khoảng từ 15 – 30 triệu đồng mỗi tháng phụ thuộc vào năng lực cũng như trình độ kinh nghiệm của mỗi cá nhân. Lưu ý, mức thu nhập này chưa tính khoản tip của khách dành cho hướng dẫn. Đối với những người dẫn tour đi nước ngoài, số tiền thù lao nhận được có thể gấp đôi hoặc gấp ba.

Một số liệu thống kê mới đây của Tổng cục Du lịch, hàng năm Việt Nam cần có khoảng 40.000 lao động phục vụ cho ngành du lịch, trong khi đó số lượng học sinh theo học mới đạt gần một nửa là 15.000 người. Do đó, số lượng nhân lực phục vụ trong ngành này còn đang rất thiếu. Nếu theo học du lịch nói chung và hướng dẫn viên du lịch nói riêng thì cơ hội việc làm là rất lớn.
Đặc biệt, với yêu cầu tuyển dụng không quá khắt khe, các ứng viên tốt nghiệp trung cấp cũng có thể tham gia ứng tuyển. Điều quan trọng là kiến thức cũng như khả năng thích ứng với công việc.
Bằng những thông tin cơ bản trên, hi vọng bạn đã phần nào hiểu được những yêu cầu cũng như lợi thế mà ngành hướng dẫn viên du lịch đem lại mang lại cho người học. Đối với những bạn mong muốn và yêu thích trải nghiệm, xê dịch thì hướng dẫn viên du lịch là gợi ý không tồi dành cho bạn đấy.

Mọi thông tin về ngành học này cũng như cơ hội việc làm vui lòng liên hệ hotline để được tư vấn.

Bài viết liên quan