3 lí do nên học ngành kế toán mà ai cũng nên nắm

Nhắc đến top những ngành học hot nhất hiện nay chắc hẳn không thể không bỏ qua ngành kế toán. Ở những bài viết trước chúng tôi đã chia sẻ đến bạn một số thông tin tổng quan về ngành học này, nên trong bài viết hôm nay, hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về kế toán và lý do bạn nên chọn theo đuổi nghề này nhé.
 
1.    Học kế toán tăng cơ hội tìm việc làm
Có thể bạn chưa biết, kế toán là ngành chiếm vị trí và vai trò quan trọng trong mỗi đơn vị, doanh nghiệp từ nhà nước đến tư nhân đều phải có sự hiện diện của những người làm công việc này.
Theo một số thống kê mới đây, trung bình mỗi năm Việt Nam có khoảng 2000 doanh nghiệp mới được thành lập, điều này đồng nghĩa với việc số nhân lực cần cho công việc kế toán là rất lớn.
Đây chính là một trong những lí do quan trọng khiến các bạn trẻ hiện nay yêu thích và chọn lựa theo học ngành này.

2.    Công việc và thu nhập ổn định
Không cần phải làm thêm quá nhiều, công việc của một kế toán viên thường kéo dài từ theo đúng giờ hành chính. Trừ khoảng thời gian làm báo cáo hay các kỳ quyết toán thì số lượng công việc có thể sẽ tăng hơn so với mức thông thường.
Ngoài ra, so với các ngành nghề khác, kế toán viên thường có công việc ổn định, ít thay đổi. Không đòi hỏi quá nhiều vì thế những người làm nghề này chỉ cần thành thục các thao tác thêm tính cẩn thận là có thể hoàn thành tốt.
Theo đuổi nghề này cũng giúp bạn có nhiều thời gian hơn cho công việc gia đình thay vì suốt ngày phải ra ngoài gặp gỡ đối tác, khách hàng giống như sale marketing.
Mức thu nhập của kế toán viên cũng khá ổn định, trung bình từ 10.000.000đ – 20.000.000đ mỗi tháng tùy thuộc từng vị trí mà bạn đảm nhiệm cũng như năng lực làm việc của bạn.

3.    Môi trường làm việc năng động
Rất nhiều người quan niệm, nghề kế toán khô khan bởi chỉ toàn làm việc với con số. Tuy nhiên, nghề này không hề đơn điệu hay nhàm chán giống như bạn nghĩ, ngược lại nó còn khá năng động nữa đấy.
Bằng chứng là bạn sẽ phải thường xuyên cập nhật các thông tư, chính sách mới của nhà nước về quản lý kinh tế, tài chính. Nhờ yêu cầu này bạn sẽ nắm bắt được các thông tin từ đó tăng thêm vốn hiểu biết cho bản thân.
Trên đây là một số thông tin hữu ích về lý do khiến bạn nên chọn ngành kế toán cho dự định tương lai. Hi vọng, qua bài viết này bạn sẽ hiểu và yêu hơn công việc liên quan đến những con số này. Mọi thắc mắc cần giải đáp vui lòng gọi tới hotline của trường để được hỗ trợ. Chúc bạn thành công!

Bài viết liên quan