Điều dưỡng viên là nghề gì, phải làm những việc nào?

Điều dưỡng được biết đến là một trong những ngành học được ưa chuộng nhất hiện nay. Bên cạnh cơ hội việc làm cao, điều dưỡng còn là công việc đem lại thu nhập ổn định cho người làm nghề này.
Vậy điều dưỡng viên sẽ phải làm những công việc gì? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

 

1.    Điều dưỡng viên là gì?
Như chúng ta đã biết, điều dưỡng viên là người đảm nhận công việc chăm sóc cũng như hỗ trợ kiểm tra tình trạng bệnh nhân, hỗ trợ điều trị và các công việc phục vụ cho quá trình chăm sóc người bệnh.
Hiện nay, người ta chia điều dưỡng viên thành 2 nhánh khác nhau là điều dưỡng viên chăm sóc người già và điều dưỡng viên chăm sóc người bệnh.

Mỗi một công việc lại có những đòi hỏi, yêu cầu khác nhau.

2.    Công việc của điều dưỡng viên là gì?
Theo quy định chung, công việc của điều dưỡng viên là:
–    Chăm sóc người bệnh
Công việc chính của một người làm điều dưỡng chính là chăm sóc, quan tâm và hỗ trợ cho bệnh nhân.

 

 

–    Người đưa tin
Nếu tìm hiểu kỹ về nghề điều dưỡng hiện nay bạn sẽ thấy, bên cạnh công tác chăm sóc, hỗ trợ và thăm hỏi người bệnh, người điều dưỡng còn đảm nhận vị trí người đưa tin giữa bác sĩ với bệnh nhân và ngược lại.
Ngoài ra, điều dưỡng viên cũng là người sẽ ghi chép lại tình hình bệnh tình từ đó giúp bác sĩ dễ theo dõi tình trạng của người bệnh hơn.
–    Người tư vấn
Không chỉ đóng vai trò như một người đưa tin, điều dưỡng viên còn là người tư vấn, động viên và trấn an người bệnh giúp họ vượt qua khó khăn, căng thẳng về tâm lý.
Nhờ kỹ năng giao tiếp khéo léo, vốn hiểu biết của mình, người làm nghề điều dưỡng sẽ giúp bệnh nhân hiểu rõ về bệnh tình cũng như cách để họ chống lại sức tàn phá của căn bệnh.
Đặc biệt, trong một số trường hợp cần thiết, người này cũng có thể tư vấn giúp bệnh nhân chọn được phương pháp điều trị phù hợp.

 

Trên đây là một số thông tin hữu ích về điều dưỡng viên cũng như những công việc mà một điều dưỡng viên phải làm sau khi tốt nghiệp các khóa đào tạo. Hi vọng, thông tin mà chúng tôi đưa đến trong bài sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về ngành nghề này, từ đó có định hướng nghề nghiệp sao cho phù hợp nhất. Mọi thông tin về nghề điều dưỡng, xin vui lòng liên hệ hotline hoặc để lại lời nhắn trên website của trường để được tư vấn, hỗ trợ miễn phí.

Đừng quên ghé thăm website mỗi ngày để cập nhật thêm kiến thức hữu ích nhé. Chúc bạn thành công!

Bài viết liên quan