Lễ cắt băng khánh thành và khai trương Viện Văn hóa – Ngôn ngữ Hàn Quốc tại HTT

Ngày 09/01/2019, tại Hội trường C – Trường Cao đẳng Công nghệ và Thương mại Hà Nội đã diễn ra lễ khai trương và cắt băng khánh thành Phân hiệu 5 – Viện Văn hóa ngôn ngữ Hàn Quốc – Đại học Quốc gia Incheon. Đoàn đại biểu Đại học Quốc gia Incheon cùng với đại diện Nhà trường (HTT) đã cắt băng khánh thành khai trương Phân hiệu 5 của Viện, mở ra cơ hội rất lớn cho sinh viên HTT được trải nghiệm và thử sức với chương trình học thực tế; có cơ hội bước vào ngưỡng cửa du học Hàn Quốc.

Tham dự buổi lễ, về phía nhà trường có TS. Đoàn Xuân Viên – Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng trường, các thầy cô trong Ban giám hiệu cùng các thầy cô là lãnh đạo các Phòng, ban, khoa trong trường.

TS. Nguyễn Xuân Sang - Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại Lễ khai trương
TS. Nguyễn Xuân Sang – Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại buổi lễ

Về phía trường Đại học Quốc gia Incheon có ngài Lee Sang Joon – Viện trưởng Viện ngôn ngữ Quốc tế – Đại học quốc gia; ngài Lee Kwang Hee – Trưởng phòng đào tạo ĐH Quốc gia Incheon và giáo sư Je Huynbea –  chủ nhiệm chương trình giáo khoa tiếng Hàn, chịu trách nhiệm đào tạo giáo viên và chuyển giao chương trình đào tạo tiếng Hàn của ĐH Incheon tới HTT qua Viện Văn hóa ngôn ngữ Hàn Quốc.

Ngài Lee Sang Joon - Viện trưởng Viện ngôn ngữ quốc tế phát biểu tại buổi lễ
Ngài Lee Sang Joon – Viện trưởng Viện ngôn ngữ quốc tế đại học quốc gia Incheon phát biểu tại buổi lễ

Về phía đơn vị đã kết nối trường ĐH Quốc gia Incheon và Cao đẳng Công nghệ và Thương mại Hà Nội có ngài Ngô Văn Mơ – tham tán đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc

Tham dự buổi lễ còn có ông Trần Xuân Thủy – giám đốc công ty Cổ phần bách nghệ toàn cầu – Glotech cùng ban lãnh đạo công ty – là doanh nghiệp trực thuộc trường cùng đồng hành để thực hiện các chương trình hợp tác quốc tế cùng sự có mặt của các thầy cô là lãnh đạo của các trường THPT, các đối tác của Nhà trường đã góp phần chung tay đưa các chương trình, truyền tải các thông tin chính xác, các quyền lợi đến với các em học sinh –  sinh viên có tình cảm đặc biệt với đất nước Hàn Quốc.

Đại diện lãnh đạo trường Đại học quốc gia Incheon và Cao đẳng Công nghệ và thương mại Hà Nội làm lễ cắt băng khánh thành Phân hiệu 5 - Viện Văn hóa và ngôn ngữ Hàn Quốc
Đại diện lãnh đạo trường Đại học quốc gia Incheon và Cao đẳng Công nghệ và thương mại Hà Nội làm lễ cắt băng khánh thành Phân hiệu 5 – Viện Văn hóa  ngôn ngữ Hàn Quốc

Tại buổi lễ, đại diện lãnh đạo hai trường đại học Quốc gia Incheon và đại diện trường cao đẳng Công nghệ và Thương mại Hà Nội đã cùng làm lễ cắt băng khánh thành Viện Văn hóa – Ngôn ngữ Hàn Quốc. Thay mặt Ban lãnh đạo Nhà trường, TS. Đoàn Thị Thu Hương – Phó hiệu trưởng phụ trách đối ngoại và trực tiếp triển khai các chương trình hợp tác quốc tế trong toàn trường cũng như các chương trình của Viện Văn hóa ngôn ngữ tại trường Cao đẳng Công nghệ và thương mại Hà Nội đã phát biểu cảm ơn sự có mặt của các vị đại biểu, các đơn vị đối tác đã có mặt để cùng chứng kiến và chúc mừng cho sự ra đời của Viện.

TS. Đoàn Thị Thu Hương - Phó Hiệu trưởng phụ trách đối ngoại phát biểu tại buổi lễ
TS. Đoàn Thị Thu Hương – Phó Hiệu trưởng phụ trách đối ngoại phát biểu tại buổi lễ

Viện Văn hóa – ngôn ngữ Hàn Quốc chính thức đi vào hoạt động, là kết quả của Chương trình hợp tác đào tạo giữa hai trường. Nhiệm vụ đào tạo của viện bao gồm:

– Tiếp nhận sinh viên, học viên tham gia học tiếng Hàn.

– Tiếp nhận sinh viên học liên thông Đại học 2 năm tại Dại học quốc gia Incheon.

– Tiếp nhận học viên tại Viện học hệ thạc sỹ.

– Hỗ trợ sinh viên ngành ngôn ngữ Hàn tại HTT thực hành, thực tập, giao lưu tại Đại học Quốc gia Incheon.

Sau buổi lễ, một lớp học thử nghiệm đã được triển khai dành cho 25 sinh viên HTT đã đăng kí trước đó với sự tham gia giảng dạy của thầy Lee Sang Joon và Giáo sư Jee Huynbea – chủ nhiệm chương trình giáo khoa tiếng Hàn. Với không khí thoải mái, các bạn sinh viên HTT đã bước đầu được làm quen với bảng chữ cái, với các câu giao tiếp cơ bản và một số nét đặc trưng của văn hóa Hàn Quốc.

Một số hình ảnh:

DSCF8948

DSCF8902

 DSCF8992

DSCF9078

Bài viết liên quan