Điều dưỡng viên thi khối nào, điểm chuẩn cao không?

Muốn làm điều dưỡng viên nên theo học khối nào, điểm chuẩn có cao không là điều mà nhiều người băn khoăn. Trong bài viết hôm nay, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm thông tin về vấn đề này nhé!

1.    Điều dưỡng viên thi khối nào?
Nằm trong khối nhóm ngành Y Dược, điều dưỡng chủ yếu xét tuyển dựa trên kết quả thi của khối B00 gồm có các môn như: Toán học, Hóa học và Sinh học.
Tùy thuộc vào từng trường mà các cơ chế xét tuyển cũng như môn thi sẽ có sự chuyển dịch, thay đổi sao cho phù hợp với điều kiện học tập, đào tao của nhà trường. Hiện nay, một số trường đào tạo có cơ chế tuyển sinh khá thoáng khi chỉ xét tuyển học bạ mà không cần kết quả thi, vì vậy nên cơ hội theo học ngành điều dưỡng đang rộng mở với các bạn sinh viên.

2.    Điểm chuẩn ngành điều dưỡng thế nào, có cao không?
Trên thực tế, so với các ngành khác thì mức điểm chuẩn vào ngành điều dưỡng tại các trường như Đại học Y Hà Nội, Đại học Y Thái Bình hay Đại học Y Dược TP HCM có mức điểm chuẩn dao động từ 24 – 26 điểm. Tùy thuộc vào từng năm, số lượng sinh viên đăng ký cũng như chỉ tiêu tuyển sinh của nhà trường mà mức điểm này có thể tăng lên hay giảm xuống.

Mặc dù cao hơn so với các ngành bình thường thế nhưng so với các ngành thuộc khối Y dược thì có lẽ điểm chuẩn vào ngành điều dưỡng đã thấp hơn khá nhiều rồi.
Do đó, bạn đừng quá lo lắng về vấn đề này nhé, hãy bình tĩnh ôn luyện kiến thức và áp dụng vào bài thi một cách tốt nhất.

3.    Học điều dưỡng cơ hội việc làm ra sao?
Dù là học ngành kinh tế hay điều dưỡng thì đa số các bạn sinh viên đều có chung một mối lo rằng liệu tốt nghiệp ngành này ra trường có xin được việc hay không?

Bạn đừng quá lo lắng bởi cơ hội việc làm cho ngành này hiện nay là khá rộng mở. Khác với thời gian trước, một vài năm trở lại đây ngành y tế đang thiếu một nguồn lực điều dưỡng lớn để phục vụ cho công việc chăm sóc bệnh nhân.

Với nhu cầu ngày một gia tăng thì việc học điều dưỡng ra cơ hội tìm việc làm với mức thu nhập cao là rộng mở vớ các bạn sinh viên.

Ngoài làm việc trong nước, bạn cũng có thể đăng ký đi xuất khẩu lao động tại Nhật Bản với các đơn hàng điều dưỡng, vừa có cơ hội học hỏi mà mức thu nhập cao gấp nhiều lần so với ở trong nước.
Trên đây là một số thông tin về ngành điều dưỡng dành cho các bạn học sinh, snh viên. Mọi thắc mắc về chương trình tuyển sinh, đào tạo, vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn, hỗ trợ.

Bài viết liên quan