Học ngành dược thi khối gì, nên học trường nào?

Khác với điều kiện tuyển sinh trước đây, các thí sinh có nguyện vọng đăng ký theo học ngành Dược tại các trường Đại học, Cao đẳng sẽ có nhiều thay đổi. Vậy cụ thể có những đổi mới gì? Dưới đây là một số thông tin hữu ích mà chúng tôi muốn chia sẻ cùng bạn. Hãy cùng tìm hiểu nhé.

1.    Học ngành dược thi khối gì?
Hiện nay, để đăng ký dự tuyển vào ngành Dược tại các trường Y dược, học sinh cần nắm chắc các tổ hợp môn như: B00 – Toán, Hóa, Sinh; A00 – Toán, Lý, Hóa; D07 – Toán, Hóa, Anh; C08 – Văn, Hóa, Sinh… Tùy vào từng trường mà tổ hợp môn xét tuyển sẽ khác nhau. Tuy nhiên, với số lượng tổ hợp môn xét tuyển đa dạng như trên thì việc đăng ký học ngành dược sẽ trở nên dễ dàng hơn.
Đối với hệ cao đẳng, học sinh cũng tham gia đăng ký xét tuyển các môn trên hoặc dùng học bạ để xét tuyển. Những năm gần đây, một số trường đã bỏ hình thức áp dụng điểm chuẩn tha vào đó nới lỏng tiêu chuẩn nhờ thế mà cơ hội trúng tuyển của học sinh là cao hơn bao giờ hết.

2.    Ngành dược lấy bao nhiêu điểm?
Cũng giống như ngành Y, ngành Dược tại một số trường đại học lấy điểm đầu vào khá cao. Trung bình điểm trúng tuyển ngành Dược tại hệ đại học dao động trong khoảng từ 20 – 23 điểm.
Với các trường xét tuyển học bạ thì học sinh phải đảm bảo có kết quả học tập các tổ hợp môn xét tuyển đạt ngưỡng quy định.

3.    Học ngành dược nên theo học ở trường nào?
Có rất nhiều trường đào tạo ngành dược trên cả nước. Cụ thể, bạn có thể chọn các trường sau:
–    Đại học Y Hà Nội
–    Đại học Y Dược TP HCM
–    Các trường cao đẳng Y dược tại tỉnh, thành phố
–    Đại học Y Thái Bình
–    Đại học Y Thái Nguyên
–    Cao đẳng công nghệ và thương mại Hà Nội
–    …
Tùy vào năng lực cũng như tiềm lực tài chính của mỗi gia đình mà chọn học tại các trường cho phù hợp. Với học sinh có lực học trung bình khá nhưng vẫn đam mê theo đuổi ngành dược hoàn toàn có thể lựa chọn bậc cao đẳng sau đó học dần lên.

Vừa rồi là một vài thông tin hữu ích về ngành dược mà ai cũng nên nắm. Hi vọng, bài viết đã cung cấp cho bạn kiến thức bổ ích. Đừng quên ghé thăm website của chúng tôi mỗi ngày để cập nhật tin tức tuyển sinh.

Mọi chi tiết cần tư vấn xin vui lòng liên hệ hotline hoặc để lại lời nhắn trên website để được hỗ trợ.
Ngoài ngành Dược, bạn có thể tham khảo thêm một số ngành đào tạo khác tại đây. Chúc bạn thành công!

Bài viết liên quan