Tốt nghiệp y sĩ đa khoa ra làm việc gì, lương có cao không?

Y sỹ đa khoa là một trong những ngành học hot nhất hiện nay do nhu cầu về y sĩ mỗi ngày một lớn, cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp là rất cao.  Không những thế, thu nhập của người làm việc trong ngành này cũng chính là điểm thu hút với học viên.
Trong bài viết hôm nay, hãy cùng nhau tìm hiểu rõ hơn về ngành y sĩ đa khoa nhé.

 

1.    Ngành y sĩ đa khoa là gì?
Y sĩ đa khoa được xem là một nhân tố quan trọng trong các bệnh viện, phòng khám. Người y sĩ ngoài hỗ trợ bác sĩ còn làm các công việc khác tại cơ sở khám chữa bệnh.
Y sĩ ngày nay được chia thành 2 cấp độ chính là bác sĩ đa khoa và y sĩ đa khoa.

2.    Công việc chính của y sĩ đa khoa
Hiện nay, công việc chính của một y sĩ bao gồm:
–    Hỗ trợ bác sĩ trong việc thăm khám và điều trị cho bệnh nhân
–    Phát hiện và xử lý ban đầu cho một số ca cấp cứu thông thường. Tham gia vào đội sơ cứu nếu có tai nạn, thảm họa xảy ra ở địa phương.
–    Tham gia vào các công việc liên quan như: Tiếp nhận bệnh nhân, lên lịch hẹn khám chữa bệnh…
–    Ngoài ra, các y sĩ còn đảm nhận vai trò tư vấn cũng như giúp đỡ người bệnh trong việc sử dụng thuốc cũng như chăm sóc tại nhà sao cho an toàn và hợp lý.
–    Trực tiếp quản lý, bảo quản dược phẩm cũng như một số thiết bị chăm sóc sức khỏe…

 

3.    Lương của y sĩ đa khoa có cao không?
Hiện nay, so với thu nhập mặt bằng chung các nghề thì y sĩ đa khoa có thu nhập khá ổn định. Với các kux năng, kiến thức được trang bị, sinh viên sau khi tốt nghiệp hoàn toàn có thể tự tin thi tuyển công chức, viên chức vào các bệnh viện, trung tâm y tế hay các cơ sở khám chữa bệnh tư nhân.

Mức lương cơ bản cho vị trí y sĩ đa khoa dao động trong khoảng từ 5 – 10 triệu đồng. Ngoài ra, với các bạn có kinh nghiệm làm việc lâu năm thì mức lương có thể dao động từ 10 – 20 triệu đồng tùy thuộc vao nơi làm việc và vị trí mà bạn đảm nhận.

Trên đây là một số thông tin hữu ích về nghề y sĩ đa khoa mà ai cũng nên nắm chắc để đưa ra lựa chọn phù hợp cho mình. Hi vọng, bài viết đã đem đến cho bạn hiểu biết sâu hơn về công việc cũng như thu nhập sau khi tốt nghiệp.

Ngoài y sĩ đa khoa, học sinh cũng có thể tham khảo thêm các ngành liên quan đến y dược khác mà trường đào tạo.
Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ hotline để được giải đáp.

Bài viết liên quan