Top 4 công việc lương cao cho sinh viên ngành công nghệ thông tin

Công nghệ thông tin là một trong những ngành học hot nhất hiện nay. Vậy học công nghệ thông tin nên làm công việc gì để có mức thu nhập hấp dẫn. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ đến bạn một số thông tin hữu ích.

 

1.    Lập trình ứng dụng điện thoại
Nhắc đến các công việc có thu nhập cao sau khi tốt nghiệp ngành công nghệ thông tin thì chắc hẳn bạn sẽ khó lòng bỏ qua vị trí lập trình ứng dụng điện thoại.
Đây là ngành có tốc độ phát triển nhanh nhất trên thế giới tính tới thời điểm hiện tại.
Theo thống kê, ước tính số lượng công việc dành cho ngành này sẽ ngày một tăng cao. Dự kiến mức lương trung bình trong tương lai không xa của 1 lập trình ứng dụng điện thoại sẽ tăng trưởng tới con số cao gấp nhiều lần so với hiện tại.

 

 

2.    Quản trị cơ sở dữ liệu
Bên cạnh lập trình ứng dụng điện thoại, rất nhiều bạn sinh viên chọn cho mình công việc quản trị cơ sở dữ liệu sau khi tốt nghiệp.
Công việc này thích hợp cho những người có khả năng phân tích, lưu trữ, tổ chức và đảm bảo an toàn cho dữ liệu. Với tốc độ phát triển của ngành công nghệ thông tin hiện nay thì mỗi tổ chức đều cần có một nhân viên quản trị cơ sở dữ liệu để đảm bảo các thông tin không bị đánh cắp hay hacker tấn công.

 

3.    Kỹ sư phần mềm
Việc phát triển điện toán đám mây trong tương lai sẽ đòi hỏi nguồn nhân lực có trình độ để nghiên cứu và phát triển ra các chương trình trên nền tảng web nhằm đảm bảo an toàn và tính ứng dụng đáp ứng nhu cầu của người dùng.
Chính bởi nhu cầu này mà các sinh viên sau khi tốt nghiệp đại học, cao đẳng ngành công nghệ thông tin sẽ có cơ hội tìm được công việc như ý muốn với mức lương hấp dẫn.

 

4.    Thiết kế game
Những năm gần đây, ngành công nghiệp game đã có bước tiến lớn khi số lượng các game tung ra ngoài thị trường ngày một nhiều, lợi nhuận thu về là con số siêu khủng. Giới chuyên môn ước tính được, giá trị ngành công nghiệp game ở thời điểm hiện tại đã tăng gấp 3 lần so với thập kỷ trước và sự tăng trưởng này không có dấu hiệu dừng lại.

Chính bởi thế, nhu cầu nguồn lao động có trình độ để tham gia công tác thiết kế game sẽ ngày càng tăng hơn. Các lập trình viên sẽ được hưởng lợi từ lợi nhuận của các trò chơi do chính họ tạo ra.

 

Trên đây là một số thông tin hữu ích về công việc có thể làm sau khi tốt nghiệp ngành công nghệ thông tin. Mọi chi tiết về tiêu chuẩn cũng như chỉ tiêu tuyển sinh của ngành này vui lòng liên hệ hotline hoặc để lại lời nhắn trên website để được hỗ trợ.

Bài viết liên quan