Nên chọn chuyên ngành nào trong ngành công nghệ thông tin?

Công nghệ thông tin đã trở thành ngành học nhận được sự quan tâm của đông đảo các bạn trẻ. Trong ngành công nghệ thông tin, người ta chia thành nhiều chuyên ngành khác nhau. Vậy nên chọn chuyên ngành nào để tăng cơ hội tìm kiếm việc làm cũng như nhận về mức thu nhập khủng sau khi ra trường?

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn một số thông tin hữu ích. Hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây nhé.

1.    Ngành công nghệ thông tin có thể làm các công việc gì?
Hiện nay, các sinh viên ngành công nghệ thông tin sau khi tốt nghiệp có rất nhiều cơ hội để tìm kiếm cho mình một công việc phù hợp với chuyên ngành học lại đem về mức thu nhập lý tưởng.
Một số công việc dành cho sinh viên tốt nghiệp ngành công nghệ thông tin như sau:

–    Lập trình viên:
Lập trình viên là những người làm nên các chương trình, phần mềm ứng dụng hỗ trợ điều khiển hệ thống máy móc hay xử lý dữ liệu…
Để làm được công việc của một lập trình viên, bạn cần có đầy đủ các kiến thức, kĩ năng về kỹ thuật, đồng thời có thể phân tích, giải quyết các vấn đề theo nhóm hoặc làm việc độc lập.

–    Thiết kế website
Sauk hi tốt nghiệp ngành công nghệ thông tin, bạn hoàn toàn có thể đảm nhận vị trí chuyên viên thiết kế website. Công việc chính của vị trí này là tạo ra các website có đầy đủ các tính năng hiện đại, kết cấu dễ nhìn, hình ảnh website bắt mắt.
Để làm thiết kế website, ngoài việc trang bị kiến thức về lập trình webs, bạn cũng cần sử dụng thành thạo các phần mềm đồ học và có năng khiếu mỹ thuật.

–    Phát triển game
Công việc cho những chuyên viên phát triển game đòi hỏi ứng viên có trình độ và tư duy mỹ thuật tốt, có tính sáng tạo. Bên cạnh vẽ đồ họa 2D, 3D cho game, nhân viên phát triển game còn cần biết lên ý tưởng, thiết kế kịch bản trò chơi, màn chơi….
Vì thế, không phải ai cũng có thể đảm nhận tốt vị trí này.

Ngoài 3 công việc nói trên, tốt nghiệp chuyên ngành công nghệ thông tin bạn có thể làm thêm nhiều việc khác nữa như: Quản trị mạng, kỹ thuật máy tính, chuyên viên SEO…

2.    Nên chọn chuyên ngành nào trong ngành công nghệ thông tin?
Trên thực tế, tùy thộc vào khả năng, định hướng tương lai của chính bạn mà quyết định học chuyên ngành cho phù hợp. Mỗi người sẽ thích hợp với một chuyên ngành đào tạo khác nhau vì thế hãy dựa trên khả năng của bản thân mà đưa ra quyết định đúng đắn nhất.

Trên đây là một số thông tin giúp bạn hiểu hơn về ngành công nghệ thông tin. Mọi chi tiết vui lòng liên hệ hotline để được hỗ trợ.

Bài viết liên quan