Quản trị kinh doanh đào tạo những chuyên ngành nào

Quản trị kinh doanh là ngành học được nhiều bạn học sinh lựa chọn. Ngành học này chia thành nhiều chuyên ngành khác nhau, đáp ứng nhu cầu của từng học viên. Vậy, quản trị kinh doanh có những ngành học nào và đào tạo ra sao? Trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn những thông tin thật hữu ích. Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Trước hết, ngành quản trị kinh doanh chia thành nhiều ngành học khác nhau. Tùy vào đặc thù đào tạo của mỗi trường mà sự phân bổ có những điểm khác biệt. Tuy nhiên, nhìn chung thì ngành quản trị kinh doanh đào tạo các chuyên ngành sau:

1.    Quản trị kinh doanh tổng hợp
Đây là ngành đào tạo cung cấp cho người học những kiến thức cơ bản về chiến lược kinh doanh, quản trị, các môn học liên quan tới phân tích chuỗi cung ứng, hoạt động kinh qoanh, quản trị nhân lực hay những kiến thức về pháp luật.

2.    Ngành quản trị doanh nghiệp
Không quá khác biệt so với quản trị kinh doanh tổng hợp, ngành quản trị doanh nghiệp đào tạo và trang bị cho sinh viên những kiến thức cũng như kỹ năng liên quan đến việc lên chiến lược, điều hành doanh nghiệp giúp đơn vị phát triển theo chiều đi lên.
Ngoài những môn học cơ bản sinh viên theo học ngành này cũng được bổ sung thêm kiến thức về logistics hay tài chính doanh nghiệp…

3.    Quản trị khởi nghiệp
Đúng như tên gọi, chương trình đào tạo của ngành học này chủ yếu bổ sung cho bạn lượng kiến thức cơ bản giúp bạn tiếp thu, tích lũy kiến thức về quá trình vận hành một tổ chức, làm thế nào để tổ chức phát triển và ngày càng đưa doanh nghiệp đi lên.
Hiện nay, các chương trình đào tạo chủ yếu tập trung vào những môn học liên quan tới quản trị hộ kinh doanh, nghệ thuật lãnh đạo, quản trị nhân lực và marketing….

4.    Quản trị logistics
Nếu tìm hiểu kỹ về các ngành đào tạo của quản trị kinh doanh chắc hẳn bạn sẽ khó lòng bỏ qua quản trị logistics. Đây là ngành học cung cấp cho bạn những kiến thức cơ bản và kỹ năng có liên quan đến chuỗi cung ứng vận chuyển trọn gói.
Sinh viên chủ yếu học một số môn như: Tổ chức giao nhận vận tải, quản trị chuỗi cung ứng, quản trị chất lượng và quản trị kho hàng…
Tùy vào từng trường mà các chuyên ngành cũng như môn học có sự thay đổi. Tuy nhiên, đại đa số là chương trình học sẽ không có quá nhiều sự khác biệt.

Trên đây là 4 chuyên ngành đào tạo chuyên sâu trong khoa quản trị logistics. Hi vọng, bài viết đã giúp bạn hiểu hơn về ngành học này từ đó đưa ra sự lựa chọn phù hợp nhất.

Bài viết liên quan