3 yếu tố cho thấy bạn có hợp với ngành quản trị kinh doanh không?

Những năm gần đây, các bạn học sinh đổ xô lựa chọn ngành quản trị kinh doanh – một trong những ngành học hot nhất hiện nay. Với ưu thế của ngành kinh tế nổi bật, quản trị kinh doanh không chỉ mang lại nguồn tri thức quý báu mà còn giúp bạn biến kiến thức đã học thành vũ khí lợi hại để có được một công việc ổn định với mức thu nhập hấp dẫn.
Vậy có phải ai cũng hợp với ngành quản trị kinh doanh? Dưới đây là một số thông tin hữu ích giúp bạn biết được mình có thực sự phù hợp với ngành học này hay không. Hãy cùng tìm hiểu nhé.

1.    Tố chất cần có của một người học quản trị kinh doanh
Trước hết, người thích hợp học quản trị kinh doanh cần có sự đam mê và quan tâm tới diễn biến liên tục của nền kinh tế cùng khát vọng làm giàu chân chính. Sở dĩ phải có điều này bởi chỉ khi bạn có mục tiêu, đam mê thì mới có sự nỗ lực, cố gắng bám trụ với nghề.

Thứ hai, người thích hợp học quản trị kinh doanh cần có sự tự tin, năng động, mạnh mẽ và quyết đoán. Rất nhiều bạn sinh viên thắc mắc về điểm này bởi họ cho rằng làm các công việc liên quan tới quản trị kinh doanh chỉ cần có vốn kiến thức vững mà thôi. Tuy nhiên thực tế lại hoàn toàn ngược lại.

Để làm tốt những công việc xoay quanh ngành học này, bạn cần năng động, tự tin, quyết đoán để hoàn thiện các kỹ năng giúp mình trở thành lãnh đạo, nhà quản lý tài ba.

Ngoài ra, người làm việc này cũng cần mạnh mẽ, quyết đoán để sẵn sàng lèo lái mọi người vượt qua khó khăn.

Thứ ba, những người học ngành quản trị kinh doanh cần có tư duy logic, nhạy bén, có khả năng quan sát, biết nắm bắt tâm lý và thuyết phục người đối diện. Chỉ khi có trong tay những yếu tố này bạn mới đủ sức để chạy theo sự biến thiên không ngừng nghỉ của thị trường, luôn có phương án để giải quyết bất cứ tình huống bất ngờ nào đến.

Đặc biệt, học ngành quản trị kinh doanh sau khi tốt nghiệp bạn sẽ đảm nhận các công việc liên quan trực tiếp tới khách hàng, đối tác, do đó cần cẩn trọng trong mọi thao tác, lời nói tránh làm mất điểm trong mắt khách hàng.

2.    Học ngành quản trị kinh doanh ở đâu?
Hiên nay, có rất nhiều trường đào tạo chuyên ngành quản trị kinh doanh. Tùy vào mỗi trường mà chương trình học sẽ có sự thay đổi linh hoạt sao cho đáp ứng nhu cầu thực tế ngoài thị trường.

Với các bạn có học lực khá giỏi muốn theo đuổi ngành học này hoàn toàn có thể chọn Đại học Ngoại thương, Đại học Kinh tế Quốc dân… Những ứng viên có học lực trung bình khá có thể tham khảo thêm trường Cao đẳng Công nghệ và thương mại Hà Nội.

Bài viết liên quan