Có nên học liên thông đại học không?

Học liên thông đại học là một trong những xu hướng được nhiều bạn trẻ lựa chọn. Vậy học liên thông đại học có những lợi ích gì? Dưới đây là một số thông tin hữu ích để bạn tham khảo.

1.    Học liên thông đại học giúp bạn hoàn thiện kiến thức, kỹ năng
Có thể nói, học liên thông đại học chính là con đường thích hợp nhất để các bạn trẻ tốt nghiệp cao đẳng có thể hoàn thiện kiến thức, kỹ năng của mình.
Quá trình học liên thông lên, bạn sẽ được cung cấp đầy đủ kiến thức chuyên môn nghiệp vụ mà bậc cao đẳng chưa thể giúp bạn bổ sung đầy đủ.
Ngoài ra, bạn cũng có nhiều cơ hội được tiếp xúc với môi trường giúp kỹ năng nghề nghiệp hoàn thiện hơn nhiều.

2.    Học liên thông mang đến cơ hội cho bạn sở hữu được tấm bằng có giá trị
Dù là thời buổi nào đi chăng nữa thì việc cầm trong tay tấm bằng đại học cũng giúp bạn dễ dàng xin việc cũng như có được vị trí được tôn trọng trong xã hội. Các nhà tuyển dụng tất nhiên sẽ coi trọng và dễ bị người có bằng cấp đại học hơn là những người có tài nhưng trình độ học vấn thấp kém…
Hiện nay, thời gian liên thông từ cao đẳng lên đại học sẽ kéo dài trong khoảng từ 1,5 đến 2 năm tùy thuộc vào từng trường, từng chuyên ngành.

3.    Cơ hội xây dựng mạng lưới quan hệ hỗ trợ cho công việc sau này
Khác với học chính quy, lớp học liên thông sẽ bao gồm nhiều đối tượng khác nhau. Trong đó có những người đi học để nâng cao kiến thức, phục vụ cho công việc hiện tại của họ, hay một số khác đi học để thăng chức, tăng lương.
Chính vì học viên đa dạng như vậy nên khi tham gia vào lớp học, bạn sẽ có cơ hội làm quen cũng như kết nối với nhiều người ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Đây là dịp để bạn vừa học hỏi, tiếp thu kiến thức mới, đồng thời mở rộng mối quan hệ, cùng giúp đỡ nhau trong đời sống hàng ngày.

4.    Cơ hội xin việc
Khác với sinh viên trung cấp, cao đẳng, sinh viên hệ đại học có lợi thế về bằng cấp, kỹ năng và kinh nghiệm thực tiễn vì thế họ thường nhận được sự ưu ái từ phía các nhà tuyển dụng. Từ mức thu nhập cho tới chế độ đãi ngộ, nếu bạn nắm trong tay bằng đại học dù chính quy hay liên thông thì cơ hội được nhận vào làm ở các đơn vị, doanh nghiệp lớn là rất cao.

Trên đây là một số thông tin hữu ích về việc có nên học liên thông hay không. Mọi bí kíp vui lòng liên hệ hotline để được tư vấn, hỗ trợ miễn phí.

Bài viết liên quan