Bằng đại học liên thông có giống bằng chính quy không?

Hiện nay, các sinh viên học hệ cao đẳng, trung cấp có nhu cầu học liên thông đại học đều thắc mắc không biết liệu bằng đại học liên thông có giống bằng chính quy hay không?

Dưới đây là thông tin hữu ích về vấn đề bằng đại học liên thông và chính quy. Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Trước hết, hệ liên thông được biết đến là hình thức đào tạo mà trong đó người học được sử dụng kết quả học tập đã có để học tiếp ở trình độ cao hơn cùng ngành đào tạo hoặc chuyển sang ngành hay trình độ đào tạo khác.

Thông thường đào tạo liên thông sẽ được tổ chức theo hình thức chính quy hoặc vừa học vừa làm, tùy thuộc vào nhu cầu của người học.

Trong một số trường hợp, đào tạo liên thông cũng được tổ chức theo hình thức đào tạo từ xa.

Xét theo quy định, người học hệ liên thông sẽ được cấp bằng tốt nghiệp phù hợp với trình độ đào tạo nếu đủ điều kiện theo đúng quy định của trường.

Ngoài ra, người học hệ liên thông theo hình thức chính quy sẽ được cấp bằng tốt nghiệp đại học chính quy. Trường hợp học hệ vừa học vừa làm thì bằng đại học cấp ra sẽ ghi rõ hình thức đào tạo là vừa học vừa làm.

Bên cạnh đó, trong bảng điểm cũng ghi rõ các kết quả trong suốt thời gian đào tạo liên thông và bảng điểm có đóng dấu của nhà trường.

Như vây, theo quy định đã nêu những người học liên thông được tổ chức theo hình thức chính quy thì bằng tốt nghiệp sẽ được coi là bằng chính quy.

Học đại học liên thông cần chú ý những gì?
Không phải ai cũng đủ điều kiện cả về vật chất lẫn học lực để theo học đại học hệ chính quy. Những trường hợp này, có thể học cao đẳng rồi liên thông lên đại học.
Nếu chọn học theo chương trình này, bạn cần chú ý một số vấn đề sau:
–    Nên chọn đúng ngành, nghề để học
Hiện nay, các trường đều mở rất nhiều ngành đào tạo cho tuyển sinh cả cao đẳng – đại học. Chính vì thế, bạn cần xem xét thật kỹ lưỡng để tìm ra môi trường đào tạo chất lượng, phù hợp với mong muốn về ngành nghề cũng như điều kiện bản thân.
–    Tìm hiểu kỹ thông tin xét tuyển
Tùy vào mỗi trường sẽ có yêu cầu xét tuyển khác nhau, chính vì thế bạn cần tìm hiểu các thông tin trên hệ thống website của trường về yêu cầu giấy tờ, điều kiện xét tuyển, hồ sơ, mức học phí, thời gian đào tạo…

Trên đây là một số thông tin hữu ích về chương trình học liên thông. Mọi chi tiết vui lòng liên hệ hotline để được hỗ trợ.

Bài viết liên quan