2 ngành học nghề giúp bạn nữ kiếm bộn tiền, hãy tham khảo ngay

Thay vì chọn con đường theo học những trường đại học, cao đẳng, một số bạn học sinh có xu hướng lựa chọn theo học nghề để rút ngắn thời gian đào tạo cũng như gia tăng cơ hội tìm kiếm việc làm, sớm có thu nhập phụ giúp gia đình.

Nếu như các bạn học sinh là nam giới có thể chọn theo học một số ngành như: Sửa chữa điện lạnh, sửa chữa ô tô,… thì các bạn nữ nên chọn học ngành nào cho phù hợp?

Trong bài viết kỳ này, chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn top một số ngành học dành cho nữ giới, các bạn hãy tham khảo ngay nhé.

1.    Hướng dẫn viên du lịch
Trong những năm gần đây, ngành du lịch nước ta có xu hướng phát triển mạnh mẽ, bởi thế mà nhân lực cho ngành này luôn là vấn đề nhức nhối.

Theo khảo sát thực tế, các nhân lực làm trong ngành du lịch được đánh giá là có mức thu nhập ổn hơn so với một số ngành khác. Không những thế, người làm ở lĩnh vực này còn có cơ hội được đi đây đó nhiều hơn.

Chính vì thế, các bạn nữ hoàn toàn có thể chọn học nghề hướng dẫn viên du lịch để tăng cơ hội tìm kiếm việc làm cũng như cải thiện mức thu nhập.

Tuy nhiên, vì ngành hướng dẫn viên du lịch có một số đặc thù như: Cần ngoại ngữ, am hiểu lịch sử, kiến thức về ẩm thực, văn hóa vùng miền… thế nên cần tìm hiểu kỹ để xem hướng dẫn viên có thực sự là lựa chọn phù hợp với mình không nhé.

2.    Trang điểm cô dâu
Nhắc đến những nghề kiếm bộn tiền thì có lẽ không thể không nhắc tới trang điểm cô dâu. Chỉ mất thời gian học khoảng 4 tháng cùng kinh phí đầu tư cốp đồ trang điểm là bạn hoàn toàn có thể bắt tay vào hành nghề.

Đây cũng được đánh giá là ngành học có mức phí đầu tư thấp hơn rất nhiều so với một số ngành học khác. Chỉ cần có sự khéo léo, sáng tạo và gu thẩm mỹ tinh tế là bạn hoàn toàn có thể theo đuổi nghề này.

Theo đánh giá chung, nếu theo đuổi nghề trang điểm cô dâu, ngoài khoản phí mà bạn thu được từ việc trang điểm cho các cặp đôi trong ngày cưới thì bạn cũng có thể mở các lớp dạy thêm trang điểm cũng giúp thu về cả chục triệu đồng mỗi tháng.

Thời gian học ngắn, cơ hội kiếm tiền cao hơn các ngành khác chính là điểm thu hút khiến nhiều bạn trẻ quyết định chọn lựa ngành này.

Trên đây là 2 trong số rất nhiều ngành học nghề thích hợp dành cho bạn nữ. Hi vọng, qua bài viết này, bạn sẽ lựa chọn ra cho mình một ngành nghề phù hợp.

Bài viết liên quan