Điểm danh những ngành nghề kiếm bội tiền dành cho nam giới

Hiện nay có rất nhiều ngành nghề khác nhau từ làm việc văn phòng đến lao động phổ thông. Tuy nhiên, mỗi ngành nghề lại có những đặc thù riêng cho từng đối tượng và giới tính. Vậy nam giới nên học ngành nghề gì dễ kiếm tiền?
Trong bài viết này, chúng tôi xin liệt kê những ngành nghề kiếm bội tiền dành chon nam giới để các bạn tham khảo nhé!

1. Công nghệ thông tin (IT)
Cái tên đầu tiên phải kể tới ngành công nghệ thông tin (IT). Đây là ngành nghề rất triển vọng và cơ hội việc làm cùng mức lương vô cùng hấp dẫn. Hơn nữa, nguồn lao động cần tới ngành nghề này hiện nay rất lớn. Vì thế, các bạn nam có thể lựa chọn ngành nghề này.

2. Ngành điện – điện tử
Đây là ngành cho nam giới và được sự yêu thích bởi nhiều nam sinh viên. Cơ hội việc làm về ngành nghề này cũng tương đối lớn. Bạn có thể làm việc cho các doanh nghiệp sản xuất, nhà máy hay như có thể tự mở xưởng, cơ sở sửa chữa điện, thiết bị gia dụng, đồ dùng cho người dân.

3. Ngành Xây dựng
Đất nước ta hiện nay đang trong quá trình phát triển cho nên nhu cầu xây dựng là rất lớn. Ngành xây dựng có thể chia ra làm hai môi trường làm việc đó là tại công trường và làm văn phòng. Do đặc thù là đòi hỏi áp lực cao cho nên đây ngành phù hợp với nam giới nhất. Và mức thu nhập của ngành xây dựng cũng tương đối cao.
 
4. Đầu bếp
Nhiều bạn nghĩ rằng nấu ăn chỉ rằng cho nữ mà quên đi rằng đa phần ở những nhà hàng sang trọng đều là nam giới làm bếp trưởng. Bởi nam giới có giác quan vượt trội hơn nữ cho nên việc chế biến món ăn cũng dễ dàng và ngon hơn.
Nếu nam giới chọn ngành nghề này sau khi ra trường có thể làm việc tại các hệ thống nhà hàng sang trọng, nhà hàng Châu Âu, mở cửa hàng ăn,… và dĩ nhiên cơ hội kiếm tiền vô cùng rộng mở.

5. Kiểm soát viên không lưu
Do đặc thù công việc khá căng thẳng và chương trình đào tạo cũng phức tạp, đồng thời đòi hỏi trình độ tiếng Anh vững chắc cho nên công việc này phù hợp với nam giới hơn. Đây cũng là ngành nghề có mức lương hấp dẫn nhất nhì hiện nay.

6. Ngành dầu khí
Dầu khí là một trong những ngành có mức thu nhập thuộc top đầu hiện này. Đây cũng là ngành cho nam giới đang rất hot. Theo báo cáo của Bộ Công Thương thì thu nhập của ngành dầu khí khoảng 16,2 triệu đồng/tháng. Ngoài ra, mức lương còn có sự thay đổi dựa theo năng lực, thậm chí nó có thể lên tới 10.000 USD/tháng.

7. Phi công
Theo thông kê thì Phi công là nghề hot và thu nhập cao ngất ngưởng hiện nay. Do đặc thù thường xuyên phải đối mặt với áp lực cùng những chương trình huấn luyện khắc nghiệt cho nên ngành này thường hợp với nam giới hơn.

Hi vọng sau những thông tin này sẽ giúp ích cho các bạn nam trong quá trình lựa chọn ngành nghề nhé!

Bài viết liên quan