3 lý do cực hấp dẫn mà bạn nên chọn học ngành quản lý nhà hàng khách sạn

Thực tế chứng minh dù trải qua nhiều biến động nhưng ngành quản lý nhà hàng khách sạn chưa bao giờ hết hot. Vậy tại sao ngành học này thu hút đến vậy?
Sau đây là 3 lý do sẽ giúp bạn hiểu rõ tại sao mình nên chọn học ngành này!

1.    Cơ hội việc làm đa dạng
Theo báo cáo mới nhất của Viện Nghiên cứu và phát triển du lịch cho thấy, đến năm 2020 thì ngành du lịch cả nước sẽ cần đến 870.000 lao động mới. Có thể thấy ngành quản lý nhà hàng khách sạn có nhu cầu tuyển dụng luôn duy trì ở mức cao trong tương lai.
Vì thế, bạn học ngành này sẽ có thể tìm kiếm cơ hội việc làm ở nhiều vị trí khác nhau như lễ tân, nhân viên phục vụ bàn, nhân viên buồng phòng, quản lý ẩm thực, nhân viên nhà hàng- khách sạn,… tại các chuỗi khách sạn, nhà hàng tùy theo năng lực.
 
2.    Môi trường làm việc lý tưởng

Có thể nói môi trường làm việc của ngành học này khá lý tưởng. Bởi không gian làm việc sang trọng, cơ cấu vận hành và quản lý chuyên nghiệp, cùng với đó lương thưởng phù hợp, hấp dẫn khiến cho ngành học này luôn thu hút nhiều bạn trẻ.

Ngoài ra, với môi trường làm việc này sẽ giúp bạn năng động và phát triển nguồn nhân lực, có cơ hội thể hiện năng lực và thăng tiến. Ngoài ra, với nhiều vị trí công việc trong ngành này cho phép bạn làm chủ lịch làm việc và có thể chọn làm theo ca hoặc làm hành chính.

Bên cạnh đó, mức lượng của ngành quản lý nhà hàng khách sạn cũn tươi đối hấp dẫn. Theo khảo sát thì tại các vị trí như lễ tân, nhân viên buồng phòng của khách sạn 5 sao sẽ có mức lương khoảng 7 triệu đồng/ tháng. Còn tại vị trí cấp cao hơn như quản lý ẩm thực có mức lương khoảng 35 triệu đồng/ tháng. Hấp dẫn phải không nào?

3.    Mở rộng hiểu biết nhiều lĩnh vực
Ngành học này được xem là một cầu nối văn hóa giữa các quốc gia trên thế giới.Bởi công việc tại nhà hàng, khách sạn đòi hỏi nhân sự trong ngành này luôn trau dồi kiến thức về văn hóa, lịch sử, ẩm thực và con người không chỉ bản xứ mà còn các quốc gia, lãnh thổ khác.
Đây cũng là cơ hội cho phép người học và làm việc trong ngành này trải nghiệm tinh hoa ẩm thực nước nhà và thế giới. Với những kiến thức này sẽ giúp bạn phát triển triển con đường lựa chọn và nghề nghiệp.

Kết luận, với những lý do trên đây đã phần nào giúp bạn hiểu được lý do vì sao mà ngành học quản lý nhà hàng khách sạn lại hot đến vậy. Đồng thời, hi vọng nó cũng giúp ích cho bạn trong quá trình chọn lựa và theo đuổi đam mê trong ngành này.

Bài viết liên quan