Ngành Công nghệ kĩ thuật kiến trúc là gì? Những tố chất cần có khi học ngành này?

Ngành Công nghệ kỹ thuật kiến trúc là ngành gì? Học ngành này thì cơ hội nghề nghiệp ra sao? Khi tham gia theo học ngành Công nghệ kỹ thuật kiến trúc sinh viên cần những tố chất gì? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giải đáp những thắc mắc trên cho các bạn trẻ.

Ngành Công nghệ kỹ thuật kiến trúc là gì?
Ngành học này được hiểu đơn giản là thiết kế, bố trí, sắp đặt không gian sống trong đó gồm kiến trúc, kết cấu, hệ thống chiếu sáng, cấp thoát nước, hệ thống thông gió,…

Mục đích của ngành Công nghệ kỹ thuật kiến trúc là tạo ra một nơi sinh sống đẹp, chất lượng, tiện nghi, tạo một môi trường sống thuận tiện, thoải mái,…Có thể nói ngành học này là một ngành cần có sự phối hợp hài hòa của nghệ thuật, mỹ thuật và kỹ thuật công nghệ.


 
 

Ngành Công nghệ kỹ thuật kiến trúc học gì?
Khi theo học ngành này sinh viên sẽ được trang bị những kiến thức về lịch sử kiến trúc Việt Nam, kiến trúc thế giới, kiến trúc nội thất ngoại thất, kiến trúc cảnh quan,… Bên cạnh đó, sinh viên sẽ được thực hành thường xuyên và ứng dụng thiết kế trên máy tính với các phần mềm ứng dụng hiện đại như AutoCAD, Sketch-up, 3D Studio Max, Revit,…

Cơ hội việc làm của ngành Công nghệ kỹ thuật kiến trúc
Ngành học này được nôm na là kiến trúc sư và nơi làm việc sẽ là tại các văn phòng tư vấn thiết kế hay xưởng thiết kế. Ngoài ra, khi làm công việc này bạn sẽ thường xuyên phải tới công trường để khảo sát thực tế và điều hành dự án.
Có thể nói, công việc này khá vất vả nhưng lại có nhiều điều thú vị. Hơn nữa, áo lực trong nghề này cũng rất lớn, bạn sẽ phải thường xuyên thức trắng để hoàn thành thiết kế kịp thời gian.

Nghề kiến trúc sư này có một điểm hay đó là nó có thể làm việc độc lập, cùng một nhóm hay thành lập công ty kiến trúc của riêng mình.  

Những tố chất sinh viên cần có để thành công khi học Công nghệ Kỹ thuật Kiến trúc
Các bạn sinh viên theo học ngành này muốn thành công trong tương lai thì cần phải có một số tố chất sau:
–    Cần có tư chất của một nghệ sĩ, một nhà khoa học- kĩ thuật, người làm công tác văn hóa – xã hội. Có thể nói ngành nghề này là sự kết hợp của khoa học, kỹ thuật và nghệ thuật.
–    Có tư duy thẩm mỹ trong không gian và nhận thức cũng như tạo dựng cái đẹp
–    Luôn sáng tạo không ngừng, có niềm đam mê hình khối và tạo dựng công trình.
–    Sự ham học hỏi, sự kiên trì và bản lĩnh
–    Chịu được áp lực và cường độ làm việc cao. Chính vì lý do này mà tỉ lệ nữ theo học ngành này không cao.

 Hi vọng với những thông tin này đã giúp các bạn trẻ hiểu rõ hơn về ngành Công nghệ kỹ thuật kiến trúc.

Xem thêm: ngành dược sĩ cao đẳng

Bài viết liên quan