Lễ khai giảng năm học 2019 – 2020

Hoà chung không khí cả nước kỉ niệm 65 năm giải phóng Thủ đô (10/1954 – 10/2019), ngày 17/10/2019, trường Cao đẳng Công nghệ và Thương mại Hà Nội long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2019- 2020.

Về dự lễ khai giảng, có đồng chí Lê Văn Thìn – Phó Bí thư thường trực Huyện ủy Đan Phượng. Nhà trường còn vinh dự được đón các đồng chí là đại diện lãnh đạo các cấp chính quyền địa phương; các Ban, ngành, đoàn thể, các Trường đại học và cao đẳng và đại diện các cơ quan báo đài về đưa tin làm cho không khí ngày khai trường thêm trang trọng, phấn khởi.

 Về phía trường có: Ông Lê Ngọc Hoàn – Chủ tịch Hội đồng quản trị; TS. Đoàn Xuân Viên – Phó chủ tịch Hội đồng quản trị; TS. Nguyễn Xuân Sang – Hiệu trưởng Nhà trường; cùng các đồng chí trong Đảng ủy, Ban Giám hiệu; Ban chấp hành Công đoàn trường; Trưởng, Phó các Phòng, Khoa, Ban trực thuộc trường cùng toàn thể cán bộ giảng viên và sinh viên Nhà trường cùng về dự đông đủ. Tham dự lễ khai giảng năm học 2019 – 2020 này còn có sự hiện diện của hơn 1000 tân sinh viên Khóa 12 vừa mới nhập trường.

 Tại buổi lễ, TS. Nguyễn Xuân Sang – Hiệu trưởng Nhà trường đã lên đọc diễn văn khai giảng năm học 2019 – 2020. Bài diễn văn nhấn mạnh vào những nội dung chính như sau: Sơ lược những thành tựu trong công tác mà nhà trường đã đạt được trong năm học 2018 – 2019 đồng thời đưa ra những nhiệm vụ cụ thể mà tập thể cán bộ, giảng viên và sinh viên Nhà trường cần phấn đấu trong năm học 2019 – 2020.

Trường Cao đẳng Công nghệ và Thương mại Hà Nội qua 16 năm xây dựng và phát triển đã có khoảng 15.000 sinh viên tốt nghiệp ra trường, đóng góp nguồn nhân lực cho đất nước trong xây dựng và phát triển kinh tế xã hội. Hiện trường được Tổng cục GDNN cấp phép tuyển sinh và đào tạo 27 ngành nghề bậc cao đẳng, 14 nghề hệ Trung cấp với 11 Khoa  thuộc 4 khối ngành: Công nghệ, Kinh tế, Ngôn ngữ- Xã hội và Chăm sóc sức khỏe.

Năm học vừa qua, mỗi cán bộ, giảng viên đã không ngừng nỗ lực phấn đấu, từng bước thay đổi nhiều phương pháp trong giảng dạy; xây dựng, sửa đổi, bổ sung nhiều chương trình theo hướng tiếp cận sát nhất với thị trường, tăng kiến thức thực tiễn trên cơ sở ứng dụng tối đa CNTT trong công tác quản trị trường, công tác đào tạo…Giáo dục sinh viên theo hướng giáo dục toàn diện, ngoài kiến thức chuyên môn, tiếp tục tăng cường giáo dục đạo đức, kỹ năng sống để sinh viên trở thành người lao động có đủ những phẩm chất Chân- Thiện- Mỹ.

Định hướng phấn đấu của thầy và trò Nhà trường trong năm học 2018 – 2019

– Định hướng gắn kết với doanh nghiệp là xu thế tất yếu của các trường đào tạo, thông qua đó, nhà trường và doanh nghiệp hỗ trợ nhau cùng phát triển vì lợi ích chung và lợi ích của mỗi bên. Việc hợp tác của Nhà trường với các doanh nghiệp, tổ chức trong thời gian vừa qua đã được triển khai rất tốt đẹp và chúng tôi luôn chào đón, mong muốn triển khai tiếp sự hợp tác này để nâng cao chất lượng đào tạo và đóng góp được nhiều hơn nữa vào cung cấp nguồn nhân lực có chất lượng cho xã hội.

– Bên cạnh việc hợp tác với các đối tác trong nước, trong những năm vừa qua, đặc biệt là năm học 2018-2019, Nhà trường đã đẩy mạnh hợp tác với các đối tác nước ngoài để triển khai các chương trình trao đổi sinh viên, hợp tác trong đào tạo, thực tập theo chương trình intership… tạo ra cơ hội học tập và làm việc tại các nước phát triển như Nhật, Đức, Hàn Quốc… trong khi học và sau khi ra trường. Nhiều hợp đồng đã được ký kết và đang triển khai tại trường.

Trong diễn văn khai giảng năm học mới, thầy Hiệu trưởng cũng chúc mừng các tân sinh viên K12 và cám ơn các em đã tin tưởng, lựa chọn vào học tại Trường. Thầy đã động viên và đưa ra lời khuyên và động viên các em tân sinh viên: “Các em cần hòa nhập với môi trường mới, thầy mới, phương pháp học mới với nhiều bỡ ngỡ ban đầu, xa gia đình và bắt đầu sống môi trường tự lập, chúng tôi- cán bộ, giảng viên Trường Cao đẳng Công nghệ và Thương mại Hà Nội cam kết luôn đồng hành, hỗ trợ các em trong suốt quá trình học tập tại Nhà trường”

Dưới đây là một số hình ảnh tại buổi lễ:

Một số trang báo mạng đưa tin về lễ khai giảng của nhà trường:

https://giaoducthoidai.vn/giao-duc/hon-1000-tan-sinh-vien-truong-cao-dang-cong-nghe-va-thuong-mai-ha-noi-vao-nam-hoc-moi-4040804-v.htm

http://dangcongsan.vn/khoa-giao/truong-cd-cong-nghe-va-thuong-mai-ha-noi-khai-giang-nam-hoc-moi-539653.html

http://daibieunhandan.vn/default.aspx?tabid=78&NewsId=427455&fbclid=IwAR21Vxza641zLUfI4wtDXw_HSiEl4uhKWpMVKkBhSqX6UiR9sjhb2bPnZZk

http://baodansinh.vn/truong-cao-dang-cong-nghe-va-thuong-mai-ha-noi-day-manh-dao-tao-gan-ket-voi-doanh-nghiep

 

Bài viết liên quan