Cơ hội việc làm cho những người học du lịch và lữ hành

Các ngành học mới xuất hiện ngày càng nhiều đáp ứng cho sự thay đổi trong nhu cầu của thí sinh. Một trong những ngành học có độ “hot” cao hiện nay, được nhiều bạn trẻ quan tâm đó là du lịch và lữ hành.

Hiểu thế nào về quản trị du lịch và lữ hành?

Đây là ngành học mà các sinh viên sẽ được đào tạo kiến thức về điều hành – quản lý du lịch, lữ hành. Các kiến thức được đào tạo nằm trong nhiều mảng kiến thức khác nhau để đảm bảo sinh viên sau khi tốt nghiệp có khả năng làm nhiều công việc như hướng dẫn viên, điều phối viên, thiết kế chương trình tour, tổ chức sự kiện du lịch…

Trong bối cảnh như hiện nay, tại một quốc gia có tiềm năng phát triển du lịch như Việt Nam thì đây sẽ nhanh chóng trở thành ngành học được nhiều bạn trẻ lựa chọn.

Sau khi hoàn thành chương trình đào tạo chuyên ngành du lịch và lữ hành, sinh viên có thể làm việc ở nhiều vị trí và nhiều đơn vị. Ngoài các công ty chuyên hoạt động ở lĩnh vực du lịch, sinh viên còn có thể theo đuổi công việc đào tạo hoặc làm việc trong các bộ ban ngành chuyên về du lịch.

Người theo học ngành này trước hết cần phải là người hướng ngoại, thích tham gia vào các hoạt động tập thể, có am hiểu về du lịch và đam mê với việc đi du lịch cũng như giới thiệu các địa điểm du lịch đến người khác. Thêm vào đó, họ cần có kỹ năng lãnh đạo, kỹ năng thuyết trình và đặc biệt là khả năng lên kế hoạch.

Các thông tin về trường đào tạo ngành du lich và lữ hành

Số lượng các trường có khoa chuyên đào tạo du lịch và lữ hành hiện nay khá lớn, trải dài trên địa bàn cả nước. Điểm chuẩn của khối ngành này theo khảo sát thấy được mức điểm phân bổ trong dải từ 14 đến 27 điểm tùy theo trường và khối xét tuyển. Các trường có mức điểm chuẩn cao hơn 20 không nhiều, các trường có điểm chuẩn từ 18 đến 20 chiếm số lượng cao nhất, ngoài ra còn một số trường ở mức điểm thấp hơn.

Các trường sẽ có phương thức tuyển sinh phù hợp với khối ngành xét tuyển và mức điểm chuẩn. Ngoài việc dựa theo kết quả của kỳ thi đánh giá năng lực quốc gia, có nhiều trường cũng tổ chức xét tuyển riêng theo hình thức xét tuyển kết quả trung học phổ thông theo học bạ hoặc một hình thức phù hợp. Các thí sinh và người nhà cần cập nhật liên tục thông tin về trường học và phương thức tuyển sinh được áp dụng để có những chuẩn bị cần thiết nhằm đảm bảo đầy đủ giấy tờ trong hồ sơ dự tuyển.

Bài viết liên quan