Cao đẳng điều dưỡng học mấy năm? Chương trình đào tạo là gì?

Hiện nay, trong lĩnh vực y dược ngành điều dưỡng đang là một trong những ngành học hot thu hút nhiều sự quan tâm của học sinh cũng như các bậc phụ huynh. Theo thống kê của bộ Y Tế, lực lượng của ngành điều dưỡng đang trong tình trạng thiếu hụt vì thế đây cũng chính là cơ hội việc làm cho những bạn trẻ đã và đang có ý định theo đuổi công việc này. Tuy nhiên, y dược thường có chương trình đào tạo kéo dài hơn so với các ngành học khác nên nhiều bạn trẻ thắc mắc cao đẳng điều dưỡng học mấy năm? Có lâu hay không? Chương trình đào tạo như thế nào? Chúng tôi sẽ giải đáp ngay những băn khoăn trên qua các thông tin sau đây.

Thời gian đào tạo của ngành điều dưỡng

Hiện nay, theo chương trình đào tạo của Bộ Giáo dục, có 3 hệ đào tạo đối với ngành điều dưỡng và thời gian đào tạo như sau:

  • Hệ Trung cấp điều dưỡng: 2 năm đào tạo
  • Hệ Cao đẳng điều dưỡng: 3 năm đào tạo
  • Hệ Đại học điều dưỡng: 4 năm đào tạo

Tuy nhiên, các bạn học sinh và phụ huynh cần lưu ý rằng Bộ Y Tế sẽ dừng tuyển dụng điều dưỡng hệ Trung cấp bắt đầu từ năm tới, tức năm 2020. Vì vậy, nếu bạn nào có ý định theo học ngành này thì hãy lựa chọn ít nhất là từ hệ Cao đẳng nhé, các trường đào tạo cũng luôn có chương trình học liên thông lên bậc Đại học để nâng cao tri thức cho người học.

Chương trình đào tạo của hệ cao đẳng điều dưỡng

Điều dưỡng là công việc chăm sóc sức khỏe của bệnh nhân bằng cách kiểm tra tình trạng sức khỏe trước và sau khi điều trị cho bệnh nhân, hướng dẫn bệnh nhân trong khi ở tại bệnh viện, cung cấp thuốc, đồng thời còn đảm nhiệm động viên và an ủi bệnh nhân, các công tác hậu cần,…vì vậy trong chương trình đào tạo học viên sẽ được trang bị các kiến thức về các bộ môn liên quan, môn đại tưởng, các môn học cơ sở để nắm được kiến thức về khoa học sức khỏe, tâm lý. Thời điểm cuối chương trình học viên được đào tạo các môn chuyên ngành để nắm được quy trình điều dưỡng, các công việc cần làm để chăm sóc bệnh nhân và được vận dụng làm việc thực tế tại các môi trường bệnh viện.

Với những thông tin chúng tôi chia sẻ ở trên, chắc hẳn bạn đọc đã nắm rõ câu trả lời cho câu hỏi “Cao đẳng điều dưỡng học mấy năm” cũng như nắm qua khung đào tạo của hệ Cao đẳng điều dưỡng rồi phải không nào. Để hiểu rõ hơn về chương trình đào tạo Cao đẳng điều dưỡng tại Trường Cao Đẳng Công nghệ và Thương mại Hà Nội hãy truy cập vào website http://htt.edu.vn/ của trường nhé.

Bài viết liên quan