Tìm hiểu các lĩnh vực trong ngành du lịch

Những năm gần đây, nền kinh tế của hầu hết các đất nước trên thế giới đang được đẩy mạnh kéo theo các ngành nghề phát triển. Trong đó lĩnh vực du lịch được phát triển rất mạnh trong đó có Việt Nam. Cũng chính vì sự phát triển này cho nên ngành du lịch đang được nhiều bạn trẻ hướng đến là một công việc trong tương lai. Vậy để biết được các lĩnh vực trong ngành du lịch bao gồm những gì hãy cùng tham khảo những chia sẻ dưới đây của chúng tôi.

Tình hình phát triển du lịch ở đất nước ta

Du lịch ngành kinh tế mũi nhọn trong thời gian tới được HTT đào tạo trọng tâm
Du lịch ngành kinh tế mũi nhọn trong thời gian tới được HTT đào tạo trọng tâm

Ở đất nước ta nền kinh tế đất nước đang phát triển mạnh mẽ toàn diện, trong đó ngành du lịch là một trong những ngành được phát triển mạnh mẽ với lượng khách quốc tế và khách nội địa ngày càng tăng. Nhận thấy những tiềm năng phát triển về du lịch cho nên các đơn vị chức năng đã tiến hành đầu tư những địa điểm du lịch tạo hấp dẫn cho khách du lịch trong và ngoài nước. Cùng với đó các địa điểm du lịch thiên nhiên của chúng ta đã UNESCO công nhận là di sản thế giới như Vịnh Hạ Long, Phong Nha – Kẻ Bàng, Cao Nguyên đá Đồng văn, Phố cổ hội an… 

Các lĩnh vực trong ngành du lịch

Đa phần khi nhắc đến du lịch nhiều người sẽ nghĩ ngay đến bộ phận hướng dẫn viên du lịch, tuy nhiên đây chỉ là bề nổi mà các bạn thấy được bởi vì ngành du lịch của chúng ta bao gồm 7 nhóm công việc chính như sau:

Học hướng dẫn viên du lịch rộng mở cơ hội nghề nghiệp
Học hướng dẫn viên du lịch rộng mở cơ hội nghề nghiệp

Quản lý du lịch: Đây là nhân viên chủ yếu làm công tác báo áo, hồ sơ, đề án… thực hiện công việc gặp gỡ đối tác, tham dự các đợt quảng cáo và tập huấn để áp dụng cho lĩnh vực của mình, những người này thường phải có chuyên môn và kĩ năng giao tiếp tốt.

Marketing du lịch: Những nhân viên làm ở lĩnh vực này làm nhiệm vụ nghiên cứu phân tích thị trường du lịch, tìm hiểu nhu cầu mà khách du lịch mong muốn để có hướng phát triển công ty phù hợp đáp ứng mọi nhu cầu cũng như làm hạn chế đến mức thấp nhất các rủi ro xảy ra.

Kế toán lữ hành: Ở những tour du lịch các nhân viên này sẽ làm nhiệm vụ lên kế hoạch, tính toán chi phí, dự toán các khoản cần chi, lập danh sách khách hàng du lịch, quản lý và thu thập các loại chứng từ liên quan.

Điều hành du lịch: Nhiệm vụ chính của những người làm ở những lĩnh vực này đó là tiếp nhận những thông tin du lịch của khách hàng để có những phân bố hợp lý, trong quá trình du lịch giải quyết những vấn đề phát sinh, những khiếu nại của khách hàng.

Còn lại là lĩnh vực nhân viên làm nhiệm vụ lễ tân; nhân viên làm nhiệm vụ phục vụ bar, ăn uống, buồng bếp.

Để trở thành nhân viên thực hiện tốt lĩnh vực du lịch đòi hỏi các bạn cần phải đào tạo qua trường lớp. Nếu như các bạn mong muốn theo đuổi các lĩnh vực trong ngành du lịch hãy đến với Trường Cao Đẳng Công nghệ và Thương Mại Hà Nội, chúng tôi sẽ hỗ trợ đào tạo, cấp bằng chắp cánh ước mơ cho bạn.

Bài viết liên quan