Xu hướng ngành hướng dẫn viên du lịch hiện nay

Chọn lựa ngành học cũng như chọn trường học luôn là vấn đề khó khăn để có thể đưa ra được quyết định cuối cùng. Mỗi một ngành học đều có những điểm mạnh riêng và có triển vọng khác nhau. Và trong thời điểm kỳ tuyển sinh mới sắp đến, trường Cao đẳng công nghệ và thương mại Hà Nội sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về ngành hướng dẫn viên du lịch.

Hướng dẫn viên du lịch là người sử dụng ngôn ngữ phù hợp với từng nhóm du khách để giới thiệu và giải thích về những di sản văn hóa, danh lam thắng cảnh tại vùng du lịch cụ thể. Hướng dẫn viên du lịch giúp các du khách hiểu biết thêm về địa điểm tham quan, có trải nghiệm tốt và thông qua đó mang đến lợi nhuận cho doanh nghiệp lữ hành.

Làm việc trong lĩnh vực du lịch lữ hành đem lại cho bạn mức thu nhập hấp dẫn
Hướng dẫn viên du lịch đem lại cho bạn mức thu nhập hấp dẫn

Việt Nam là đất nước được thiên nhiên ưu đãi khi có đường bờ biển dài đẹp, bên cạnh đó là danh lam thắng cảnh trải dài đất nước, nền văn hóa đa dạng và đặc sắc. Dựa vào những lợi thế này, mà Việt Nam đã phát triển ngành du lịch ngày một lớn mạnh, dẫn đến nhu cầu về hướng dẫn viên du lịch ngày một tăng cao. Chính vì thế mà việc lựa chọn học hướng dẫn viên du lịch đang trở thành xu hướng và được đông đảo bạn trẻ lựa chọn.

Dù là ngành học hot, xu hướng hiện nay nhưng các bạn trẻ có thể hoàn toàn yên tâm về cơ hội nghề nghiệp khi số lượng hướng dẫn viên hiện nay không đủ đáp ứng nhu cầu khách du lịch trong nước lẫn du khách quốc tế. Bên cạnh đó, nhu cầu du lịch ngày càng trở nên phổ biến hơn cùng sự quan tâm của Nhà nước, đảm bảo ngành du lịch ngày càng lớn mạnh hơn trong thời gian tới.

Học tốt ngoại ngữ sẽ là thế mạnh giúp sinh viên du lịch lữ hành có nhiều cơ hội
Học tốt ngoại ngữ sẽ là thế mạnh giúp sinh viên du ngành hướng dẫn viên du lịch có nhiều cơ hội

Hiện nay, số lượng hướng dẫn viên du lịch đang thiếu hụt lượng lớn và đặc biệt là hướng dẫn viên du lịch có đào tạo chuyên môn cao đẳng, đại học và được các doanh nghiệp, tổ chức rất quan tâm. Chính vì vậy, lựa chọn theo học tại các trường cao đẳng về đào tạo ngành hướng dẫn viên du lịch sẽ là hướng đi cực kỳ đúng đắn cho bạn.

Thời gian đào tạo hướng dẫn viên du lịch tại trường cao đẳng công nghệ và thương mại Hà Nội chỉ có 3 năm nhưng vẫn đảm bảo trang bị đầy đủ kiến thức theo chương trình chuẩn của Bộ Giáo dục và đào tạo. Không chỉ thế, với chương trình đào tạo chuyên sâu, Nhà trường cam kết trang bị đầy đủ kỹ năng để sinh viên có thể sẵn sàng làm việc ngay khi vừa tốt nghiệp.

Bài viết liên quan