Quản trị kinh doanh – ngành “hot” trong nền kinh tế hội nhập

Trong bối cảnh nền kinh tế đang trên đà thay đổi và phát triển mạnh mẽ, nhất là tại một đất nước trong thời kỳ hội nhập như Việt Nam với hàng loạt các doanh nghiệp lớn nhỏ xuất hiện. Các doanh nghiệp muốn trụ vững trong nền kinh tế cạnh tranh gay gắt cần thiết phải có sự góp sức của các nhà quản trị có kiến thức. Chính vì vậy, trong những năm gần đây ngành quản trị kinh doanh càng được nhiều thí sinh lựa chọn, trở thành ngành “hot” có sức hút vượt trội. Hãy cùng lý giải xem vì sao quản trị kinh doanh lại được ưa chuộng, cơ hội mở ra với các cử nhân quản trị kinh doanh là gì nhé.

Cử nhân quản trị kinh doanh làm đa nghề

Những bạn theo đuổi học quản trị kinh doanh được trang bị nền kiến thức tổng hợp quan trọng về ngành kinh tế nên học một ngành nhưng lại có thể làm được rất nhiều các công việc khác nhau liên quan đến kinh doanh như lập kế hoạch, xây dựng chiến lược, nghiên cứu thị trường; quản trị nhân sự; quản trị khách sạn; phòng tài chính; quản trị marketing; quản trị chuỗi cung ứng; giám đốc điều hành; chăm sóc khách hàng,… đặc biệt với những bạn trẻ có định hướng quản lý công ty hay startup thì đây là một ngành học rất phù hợp để có những kiến thức chuyên ngành cần thiết cho công việc.

Nhu cầu nhân lực lớn

Chỉ riêng tại Việt Nam, trong một năm đã có tới gần trăm nghìn doanh nghiệp mới được thành lập và các doanh nghiệp đầu tư nước ngoài tại Việt Nam. Qua đó có thể thấy rằng nhu cầu nhân lực của nền kinh tế nói chung và quản trị kinh doanh nói riêng rất lớn, đây chính là cơ hội tốt cho cử nhân quản trị kinh doanh.

Nhà quản lý thành công luôn biết lắng nghe ý kiến từ nhân viên của chính mình để hoàn thiện

Bên cạnh đó, sinh viên ngành quản trị kinh doanh thường có tính năng động và linh hoạt cao, được trang bị kiến thức phù hợp với đặc điểm phát triển của nền kinh tế hiện đại hoàn toàn có thể thử thách bản thân trong các môi trường làm việc quốc tế đầy cạnh tranh nhưng cơ hội phát triển bản thân rất rộng mở tại các công ty đa quốc gia, công ty quốc tế,… bởi bất kỳ doanh nghiệp nào cũng luôn tuyển dụng nhiều nhân lực có nền tảng quản trị.

Cơ hội phát triển và khẳng định bản thân

Theo học ngành Quản trị kinh doanh, sinh viên không chỉ được đào tạo về kiến thức chuyên môn và quan trọng không kém đó chính là kỹ năng mềm, rèn luyện bản lĩnh. Sinh viên có nhiều cơ hội để khám phá và phát triển bản thân, có tư duy cao và hiện đại, không ngừng khằng định bản thân trong công việc.

Vậy lựa chọn môi trường đào tạo tạo nhiều điều kiện để sinh viên được học tập và phát triển là điều rất quan trọng. Trường Cao đẳng Công nghệ và Thương mại Hà Nội là một điểm đến lý tưởng cho các bạn trẻ yêu thích ngành Quản trị kinh doanh. Hãy truy cập ngay website  http://htt.edu.vn/ để biết chi tiết cách xét tuyển vào trường nhé.

Bài viết liên quan