Dược sĩ làm những công việc gì hiện nay?

Kỳ tuyển sinh càng tới gần thù các sĩ tử ngày càng bận rộn và lo lắng hơn. Không chỉ bận rộn ôn tập mà còn bận rộn để chọn ngành, chọn trường. Là một trong những ngành có số lượng đăng ký lớn nhất thế nhưng dược sĩ làm những công việc gì thì không phải học sinh nào cũng rõ. Chính vì lý do đó, bài viết sau sẽ chia sẻ tất cả công việc mà một dược sĩ làm để các bạn có thể đăng ký đúng với sở thích, đam mê của mình.

Việc làm dược sĩ cao đẳng vẫn luôn được xã hội ưu ái hiện nay
Việc làm dược sĩ cao đẳng vẫn luôn được xã hội ưu ái hiện nay

Để có thể hiểu đủ và đúng những công việc của một dược sĩ làm thì đầu tiên ta cần hiểu chính xác thế nào là dược sĩ. Dược sĩ là những người có công tác chuyên môn đến dược trong ngành y tế và hiểu cụ thể hơn đây là những người làm việc liên quan đến thuốc, từ nghiên cứu,  chế tạo đến phân phối chúng ra thị trường và kê đơn thuốc cho người bệnh

Dược sĩ thông qua quá trình học tập, đào tạo, nghiên cứu sẽ được trang bị đầy đủ những kiến thức về cơ chế hoạt động sinh hóa của thuốc để từ đó biết được cách hoạt động của thuốc. Với lượng hiểu biết rộng, dược sĩ sẽ đảm nhận công việc tư vấn thuốc trong ngành y tế, tư vấn cho bệnh nhân loại thuốc phù hợp nhất với tình trạng bệnh cũng như mức chi phí bệnh nhân mong muốn, từ đó đảm bảo quá trình phục hồi diễn ra nhanh chóng nhất.

Dược sĩ làm việc tại các nhà thuốc

Chính vì thế mà hình ảnh dược sĩ  làm việc tại các nhà thuốc đã trở nên vô cùng quen thuộc với tất cả chúng ta. Nhưng họ không chỉ bán thuốc theo đơn kê của bác sĩ mà họ còn tư vấn, theo dõi quá trình dùng thuốc của bệnh nhân. Bên cạnh đó, họ cũng phối hợp với bác sĩ để giải phẫu sinh lí, bệnh lí hay cung cấp thêm thông tin cho bác sĩ để tìm ra cách chữa bệnh tốt nhất.

Không chỉ vậy, dược sĩ còn là người đảm nhiệm những công việc rất âm thầm và đó chính là nghiên cứu, chế tạo thuốc. Ngày càng có những căn bệnh mới xuất hiện, chúng ngày càng phức tạp, nguy hiểm hơn, chúng có thể cướp đi hàng ngàn sinh mạng và có thể kể đến như đại dịch CoV-19. Và chính lúc này, các dược sĩ sẽ không ngừng để tìm kiếm ra phương pháp bào chế loại thuốc mới để phòng tránh, chữa trị những căn bệnh này.

Trên đây là giải đáp của đội ngũ trường Cao đẳng Công nghệ và Thương mại Hà Nội cho bạn về thắc mắc dược sĩ làm những công việc gì. Chúng tôi hy vọng qua bài viết này bạn sẽ có cái nhìn đầy đủ về dược sĩ và có lựa chọn nghề nghiệp đúng đắn nhất.

Bài viết liên quan