Cao đẳng du lịch có những ngành gì?

Du lịch là một ngành kinh tế rất quan trọng của mỗi quốc gia, đặc biệt là tại quốc gia đang phát triển như Việt Nam, ngành du lịch có xu hướng ngày càng được chú trọng để đẩy mạnh công nghiệp hóa hiện đại hóa. Chính vì vậy, du lịch là một ngành nghề hot được nhiều bạn trẻ quan tâm vì có mức lương tốt, môi trường làm việc tốt. Nếu bạn đang tìm hiểu về cao đẳng du lịch, thắc mắc cao đẳng du lịch có những ngành gì thì hãy tham khảo ngay bài viết sau đây của trường cao đẳng công nghệ và thương mại Hà Nội.

Quản trị kinh doanh khách sạn

Ngành học quản trị khách sạn hiện đang rất được giới trẻ yêu thích
Ngành học quản trị khách sạn hiện đang rất được giới trẻ yêu thích

Là một công việc làm trong các nhà hàng, khách sạn, resort, người học quản trị kinh doanh khách sạn được đào tạo để có thể đảm nhận tại rất nhiều các vị trí cấp cao trong khách sạn như giám đốc, CEO, phó giám đốc khách sạn, các vị trí quản lý dịch vụ của khách sạn như tiền sảnh, quản lý nhà hàng, quản lý bộ phận phòng, phòng ẩm thực, hội ngị yến tiệc, nhân sự, kinh doanh,… nói chung sinh viên sẽ được trau dồi kiến thức bao quát về kinh doanh và quản lý khách sạn do đó có thể làm ở hầu hết các vị trí trong khách sạn cao cấp. Đặc biệt với những người có hướng kinh doanh khách sạn thì không thể bỏ qua ngành học này.

Hướng dẫn viên du lịch

Học hướng dẫn viên du lịch rộng mở cơ hội nghề nghiệp
Học hướng dẫn viên du lịch rộng mở cơ hội nghề nghiệp

Nhắc đến du lịch, không thể không nhắc đến nghề hướng dẫn viên du lịch phải không nào. Đây là một công việc giới thiệu cho khách du lịch hoặc đoàn du lịch về vẻ đẹp, những câu chuyện xung quanh địa điểm du lịch, hướng dẫn họ tham quan và khám phá những điều thú vị về nơi du lịch. Khách du lịch là khách trong và ngoài nước do đó, vốn ngoại ngữ và sự nhanh nhẹn, thân thiện và những chìa khóa để làm nên thành công của một hướng dẫn viên du lịch. Hoặc hướng dẫn viên du lịch cũng tổ chức các tour, sự kiện tại các địa điểm du lịch trong nước và nước ngoài. Mức lương của hướng dẫn viên du lịch khá tốt nên đây cũng là một ngành được nhiều bạn trẻ theo đuổi, nhất là những bạn trẻ có đam mê du lịch, khám phá vẻ đẹp của thế giới.

Chế biến món ăn

Nghề nấu ăn hiện được nhiều bạn trẻ vô cùng yêu thích
Nghề nấu ăn hiện được nhiều bạn trẻ vô cùng yêu thích

Với những bạn trẻ có tài năng nấu nướng, đam mê và yêu thích nấu ăn có thể sử dụng lợi thế này của mình để tạo nên sự nghiệp bằng cách theo học ngành chế biến món ăn. Như chúng ta đã biết, bất kỳ khách sạn, nhà hàng hay resort nào cũng đều có khu bếp, khu đồ uống nên nhu cầu tuyển dụng nhân viên nhà bếp, quán bar rất lớn. Sinh viên học ngành chế biến món ăn sẽ được đào tạo các kỹ năng chế biến món ăn, lựa chọn món ăn và đồ uống phù hợp với từng người và sau khi tốt nghiệp có thể làm việc như đầu bếp, nhân viên nhà bếp, nhân viên quán bar, quần đồ uống, batender, phục vụ nhà hàng,…trong các khách sạn, nhà hàng.

Để biết thêm chi tiết về chương trình đào tạo, cách tuyển sinh của các ngành du lịch tại trường cao đẳng công nghệ và thương mại Hà Nội, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn nhé.

Bài viết liên quan