Hiện nay du lịch có những ngành nào?

Như chúng ta đã biết, với sự phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế, thì nhu cầu được đi du lịch của tất cả mọi người hiện nay là rất lớn. Chính vì vậy, du lịch được xem là một trong những ngành công nghiệp không khói, có tiềm năng phát triển mạnh trong tương lai. Vậy ngành du lịch là gì? Du lịch có những ngành nào? Trong bài viết này, hãy cùng htt.edu.vn tìm hiểu nhé!

Ngành du lịch hiện nay

Hướng dẫn viên du lịch là nghề được nhiều bạn trẻ học cao đẳng du lịch lữ hành lựa chọn

Du lịch là một ngành kinh tế tổng hợp, có tính chất xã hội cao. Ngành du lịch gồm nhiều nhóm nghề có vai trò quan trọng trong việc đào tạo và cung cấp nhân lực chất lượng cho các tổ chức, đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch trong và ngoài nước. Ngành này xuất hiện nhằm đáp ứng nhu cầu tham quan nghỉ dưỡng, giải trí của khách du lịch, đồng thời cũng là một phương tiện truyền thông quảng bá hình ảnh địa điểm du lịch.

Du lịch có những ngành nào?

Quản lý và điều hành du lịch: bao gồm quản lý du lịch và điều hành du lịch. Công việc chính của họ là làm tại văn phòng, người quản lý du lịch phải xử lý, phê duyệt các hồ sơ, báo cáo còn người điều hành du lịch phải điều phối hoạt động của du lịch đem lại sự hài lòng cho khách hàng. Nhóm ngành này có yêu cầu rất cao về trình độ học vấn và năng lực. Bạn phải thật xuất sắc trong việc làm chủ tâm lý, có mảng kiến thức chuyên sâu về du lịch và có kỹ năng giao tiếp tốt.

Tâm lý khách du lịch người Mỹ mà nhân viên lễ tân nhà hàng - khách sạn cần biết

Nhóm nghề phục vụ: gồm bộ phận nhân viên lễ tân và nhân viên phục vụ bàn, bar, bếp. Nhân viên lễ tân là người tiếp xúc đầu tiên với khách hàng nên có yêu cầu về ngoại hình, thân thiện với khách hàng, có kiến thức rộng về du lịch và biết nhiều ngôn ngữ. Đối với nhóm nhân viên phục vụ bàn, bar, bếp phải có hiểu biết về các món ăn, đồ uống, biết pha chế và setup bàn tiệc…

Hướng dẫn viên du lịch: Nhiệm vụ chính của người làm hướng dẫn du lịch là đón tiếp khách hàng và tổ chức hoạt động du lịch theo ‘’gói du lịch’’ mà khách hàng đã mua. Hướng dẫn viên du lịch phải có kiến thức chuyên môn, có sức khỏe dẻo dai và giao tiếp tốt.

Lượng khách du lịch đến Việt Nam tăng do đó nhu cầu nhân lực ngành dịch vụ lữ hành rất lớn

Marketing du lịch: Nhiệm vụ của nhóm nghề này là đi phân tích thị trường, tìm hiểu thị hiếu của khách hàng để từ đó, tư vấn cho khách các gói du lịch phù hợp về giá cả cũng như chất lượng, địa điểm…

Hy vọng những thông tin chia sẻ trên đây sẽ mang lại cho các bạn những thông tin hữu ích. Nếu các bạn có nhu cầu theo đuổi ngành nghề nãy đến với chúng tôi để dược tư vấn chi tiết nhé!

Bài viết liên quan