Lễ bảo vệ Dự án du lịch có trách nhiệm của sinh viên K11HDDL – Viện Quản trị Khách sạn và Du lịch

Ngày 16 tháng 9 vừa qua, tại hội trường nhà C, Viện Quản trị Khách sạn và Du lịch đã tổ chức Lễ bảo vệ “Dự án du lịch có trách nhiệm” cho các bạn sinh viên ngành Hướng dẫn du lịch – Khóa 11 tại cả 3 cơ sở đào tạo của Trường.

Tham dự buổi Lễ, có TS. Đoàn Thị Thu Hương, Phó Hiệu trưởng Nhà trường, Viện trưởng; Ths. Hoàng Hương Trang – Phó Viện trưởng  cùng các thầy cô giáo là cán bộ – giảng viên Viện Quản trị Khách sạn và Du lịch và các em sinh viên Khóa 11 ngành Hướng dẫn du lịch.

Bên cạnh những đóng góp quan trọng cho kinh tế quốc gia, du lịch Việt Nam đang phải đối mặt với không ít vấn đề về tăng trưởng, cạnh tranh và cả những tác động tiêu cực tới môi trường, xã hội. Trong bối cảnh đó, phát triển du lịch có trách nhiệm được coi là nguyên tắc mang tính chiến lược, và là chìa khóa để bảo đảm các lợi ích dài hạn, bền vững.

Trường Cao đẳng Công nghệ và Thương mại Hà Nội là 1 trong những trường cao đẳng đầu tiên áp dụng việc giảng dạy theo mô hình dự án.Theo chương trình giảng dạy của Viện Quản trị Khách sạn và Du lịch, sinh viên được trang bị những nhận thức đúng đắn về “du lịch có trách nhiệm”, hướng tới những lợi ích về Kinh tế – Xã hội và Môi trường.

Với 8 đề tài được trình bày tại buổi Lễ, Ban Giám khảo đã tìm ra 2 đội xuất sắc với việc xây dựng và đề xuất 02 tour du lịch:”Hà Nội – Mai Châu” và ‘Hà Nội – Phú Yên”. Với các dự án đã xây dựng, thông điệp của các đội hướng tới: tìm tòi và khai thác các địa điểm du lịch mới; hướng tới các lợi ích về kinh tế – xã hội – môi trường; hướng tới cộng đồng, bảo tồn nét văn hóa dân tộc, bảo tồn các làng nghề truyền thống…

Buổi Lễ diễn ra sôi nổi, với nhiều thảo luận tích cực và đóng góp ý kiến của các chuyên gia, các thầy cô. Hi vọng rằng, với dự án này, những kinh nghiệm, những trải nghiệm và kiến thức mà các bạn tiếp thu được sẽ giúp các bạn vững vàng hơn trong công việc tương lai của mình.

Một số hình ảnh:

Bài viết liên quan