Các môn học cao đẳng dược hiện nay

Trong những năm gần đây ngành được rất nhiều bạn học sinh quan tâm bởi vì trong lĩnh vực y tế ngành dược được đánh giá cao, quan trọng, hiện đang cần rất nhiều nhân lực. Để nhanh chóng công tác trong lĩnh vực được nhiều bạn trẻ đã lựa chọn hệ cao đẳng dược, để tìm hiểu các môn học cao đẳng dược theo chương trình của Bộ Giáo dục và Đào tạo các bạn hãy cùng tham khảo những chia sẻ dưới đây của chúng tôi.

Xu hướng sinh viên theo ngành được hiện nay

Trong những năm gần đây số lượng học sinh sau khi tốt nghiệp trung phổ thông xét tuyển vào ngành được tăng lên rất nhiều, điều này xuất phát từ thực tế khi đất nước ta đang trong thời gian phát triển mạnh, nhiều cơ sở y tế, cơ sở thuốc thiếu hụt nhân lực dược trầm trọng khiến cho cơ hội làm việc của ngành dược sau khi ra trường là rất cao. Việc lựa chọn hệ cao đẳng dược sẽ giúp các bạn sinh viên được đào tạo nhanh chóng, tiếp cận công việc nhanh.

Các môn học cao đẳng dược theo chương trình của Bộ Giáo dục

Môn học đại cương

Đây là môn học đầu tiên để đào tạo đạo đức và tư tưởng cho việc hoạt động nghề nghiệp của sinh viên sau này, sinh viên ngành được sẽ được bổ sung các môn học cơ sở như: Triết học Mác – Lênin, Tư tưởng Hồ Chí Minh, chính trị học, pháp luật, được lối cách mạng của Đảng Cộng sản Việt Nam, tâm lý học liên quan đến ngành được, giáo dục thể chất, Quốc phòng an ninh.

Môn học chung của khối, nhóm ngành

Tùy theo các trường khác nhau sinh viên các môn học của sinh viên được sắp xếp bao gồm: Sinh học đại cương, hóa học đại cương, hóa sinh học, giải tích, đại số, vật lý, hóa học, sinh học phần tử, miễn dịch học, xác suất thống kê, kỹ thuật y dược hiện đại, sinh lý học, di truyền học, di truyền học…

Môn học chuyên ngành

Triển vọng và cơ hội nghề nghiệp ngành dược

Sinh viên sẽ được đào tạo các môn học chung như: Công nghệ dược phẩm, lý thuyết và kỹ thuật phân tích sinh học, khoa học, công nghệ dược, chiết xuất, công nghệ nano, nghiên cứu phát triển thuốc, phát minh thuốc, quản lý cung ứng thuốc, dược xã hội học, lãnh đạo được… tùy vào các trường mà các môn học chung của các nhóm hành có những sự khác nhau.

Đối với các chuyên ngành khác nhau sẽ có nhóm môn trọng điểm, sinh viên cần phải xác định để có những sự đầu tư học tập chính xác, từ đó giúp trau dồi kiến thức tốt nhất cho lĩnh vực công tác sau này của mình. Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về các môn học cao đẳng được, cảm ơn các bạn đã quan tâm đến chia sẻ.

Bài viết liên quan