Ngành du lịch cần học những môn gì?

Có rất nhiều bạn trẻ định hướng cho tương lai của mình là theo đuổi ngành du lịch, tuy nhiên trước khi quyết định lựa chọn nhiều bạn đã đưa ra vấn đề băn khoăn ngành du lịch học những môn gì? môn học ngành du lịch có khó không, để có được lời giải đáp cho câu hỏi của mình các bạn hãy cùng tham khảo những chia sẻ dưới đây của chúng tôi về những môn học ngành du lịch.

Kiến thức giáo dục đại cương

Ở năm đầu tiên khi bước vào học ngành du lịch sinh viên sẽ được học những kiến thức giáo dục đại cương kể đến như những Nguyên lý cơ bản của Chủ nghĩa Mác – Lenin, pháp luật đại cương, ứng dụng tin học cơ bản, ngoại ngữ… những môn học ngày khá là khó, dễ gây chán nản cho sinh viên, tuy nhiên đây không phải là các môn chuyên ngành mục đích là giáo dục căn bản cho bất cứ sinh viên nào khi mới vào môi trường trung cấp, cao đẳng, đại học.

Kiến thức cơ sở ngành

Phần kiến thức cơ sở ngành sinh viên sẽ được đào tạo để nắm vững những kiến thức căn bản liên quan đến kinh tế, công tác quản trị, quản lý tài chính, nghiệp vụ kế toán và các hình thức hoạt động marketing căn bản…. Các môn học nổi bật ở lĩnh vực này được kể đến như kinh tế vĩ mô, kinh tế vĩ mô, phương pháp nghiên cứu trong kinh doanh, marketing căn bản, quản trị nguồn lực, quản trị tài chính, quản trị chuỗi cung cứu…

Kiến thức chuyên ngành

Tìm hiểu về ngành du lịch trước khi đăng ký học tập là việc làm vô cùng quan trọng

Đây là nhóm kiến thức chính được nhà trường đầu từ đào tạo cho sinh viên, tùy vào từng lĩnh vực học cụ thể các bạn sẽ được nhà trường bố trí đào tạo các môn học. Sau khi đã được đào tạo qua hai nhóm môn học kể trên sinh viên đã được đào tạo tập trung vào chuyên ngành. Các một số môn học chuyên ngành như: Quản trị kinh doanh lữ hành, quản trị kinh doanh nhà hàng, marketing du lịch, kinh tế du lịch và đi kèm với các kỹ năng mềm khác.

Làm sao để học tốt các môn học ngành du lịch?

Cũng giống như các lĩnh vực khác để học tốt các môn học ngành du lịch người học cần phải có những sự đam mê về ngành nghề, lựa chọn chuyên ngành đúng với sở trường của bản thân, cần cù, chăm chỉ ham học hỏi và cần phải có những đầu tư cho môn học của mình, có như vậy các bạn sinh viên mới học tốt được những môn học của mình.

Với những chia sẻ trên đây chúng tôi hi vọng sẽ giúp các bạn có được câu trả lời cho ngành du lịch cần học những môn gì? Cảm ơn các bạn đã quan tâm đến chia sẻ.

Bài viết liên quan