Việc làm cho dược sỹ sau khi ra trường

Dược sỹ là một trong lĩnh vực nghề nghiệp có ảnh hưởng rất lớn đến đời sống của con người, có thể nói ở bất kỳ giai đoạn nào vai trò của dược sỹ là rất cần thiết bởi vì họ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của con người. Hiện nay dược sỹ được rất nhiều bạn trẻ theo đuổi lựa chọn làm ngành nghề trong tương lại của mình, tuy nhiên cũng có nhiều bạn thắc mắc việc làm làm cho dược sỹ sau khi ra trường là gì, cơ hội có tốt không. Để hiểu rõ hơn các bạn hãy cùng tham khảo những chia sẻ dưới đây của chúng tôi nhé!

Ngành Dược sỹ hiện nay

Học dược sĩ
Học dược sĩ

Dược sỹ là một trong những ngành nghề thuộc hệ thống y tế hiện nay, chuyên thực hiện các công tác chuyên môn về dược. Bên cạnh đó dược sỹ cũng tham gia vào quá trình điều trị của bệnh nhân bằng thuốc, giải thích kết quả lâm sàng thông qua việc kết hợp với bác sỹ và các nhân viên y tế.

Khi nhắc đến được sỹ mọi người chỉ nghĩ ngay đến việc sau khi ra trường sẽ trở thành những người bán thuốc, tuy nhiên đây là suy nghĩ rất hẹp bởi vì lĩnh vực công tác của ngành dược rất đa dạng.

Việc làm cho dược sỹ sau khi ra trường

Dược sĩ làm việc tại các nhà thuốc

Cơ hội làm việc cho dược sỹ sau khi ra trường là rất rộng mở bởi vì nhu cầu nguồn nhân lực ngành dược làm luôn tăng cao cùng với quá trình phát triển của con người, tuy nhiên để có cơ hội làm việc ao sau khi ra trường bạn cần phải được đào tạo kỹ năng và chuyên môn một cách bài bản. Nhân viên ngành dược sau khi ra trường sẽ được công tác ở các lĩnh vực như:

Tại bệnh viện, trung tâm y tế: Đảm bảo chất lượng và hạn sử dụng thuốc, tham vấn với bác sỹ trong việc kê toa thuốc điều trị bệnh nhân, hướng dẫn bệnh nhân sử dụng thuốc đúng liều và an toàn.

Kinh doanh thuốc: Sau khi ra trường các bạn sinh viên có thể tham gia bán thuốc tại các quầy thuốc hoặc tự mở quầy thuốc cho mình để kinh doanh.

Tại các trung tâm nghiên cứu thuốc: Bạn sẽ trực tiếp tham gia các nhiệm vụ kiểm tra chất lượng thuốc để đánh giá độ an toàn và điều kiện phát hành thuốc.

Tại các cơ sở sản xuất thuốc: Tham gia bào chế thuốc nghiên cứu sản xuất thuốc mới đạt chất lượng an toàn.

Hoặc có thể tham gia giảng dạy tại các trường Đại học, cao đẳng về y dược, quá trình dạy có thể tiếp tục đi học để nâng cao trình độ giảng dạy.

Trên đây là những chia sẻ về việc làm cho dược sỹ sau khi ra trường, cảm ơn các bạn đã quan tâm đến chia sẻ.

Bài viết liên quan