Tìm hiểu chung về khối ngành chăm sóc sức khỏe

Mỗi năm có rất nhiều học sinh cấp ba thi tốt nghiệp, và hầu hết lựa chọn của các em là thi một trường đại học tốt để được đào tạo và bồi dưỡng chuyên môn để là công việc mình yêu thích. Nhưng với xã hội đổi mới ngày nay, việc bắt kịp xu thế để học tập theo những ngành đang được ưa chuộng thì là một điều khó khăn với nhiều em nếu không có ‘người dẫn đường’. Vậy sau đây, Trường cao đẳng Công nghệ và Thương mại Hà Nội sẽ giới thiệu với các em khối ngành chăm sóc sức khỏe của trường – là một trong những ngành hot nhất xã hội hiện nay và là một trong những ngành có nhiều bạn đăng kí nhiều nhất.

Khái niệm về ngành chăm sóc sức khỏe

Ngành chăm sóc sức khỏe được hiểu nôm na sẽ là điều trị và chữa bệnh nhưng cụ thể ra nó được chia là ba ngành nhỏ nữa ở trong trường cao đẳng Công nghệ và Thương mại HN:

  • Ngành dược: là một ngành trong nghề y tế, nhưng lại có chuyên môn về bào chế và sản xuất các loại thuốc (hay còn gọi là dược phẩm). Ngoài ra còn có một vai trò quan trọng đó là thực hiện việc khám chữa bệnh và phân phối thuốc.
  • Ngành Điều dưỡng: đây là một chuyên ngành trong hệ thống đào tạo nhân lực y tế, có nhiệm vụ bảo vệ và tối ưu hoá sức khoẻ, dự phòng bệnh và chấn thương, thực hiện nhiệm vụ xoa dịu cơn đau qua chẩn đoán nhằm đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khoẻ cho cá nhân, gia đình hoặc cộng đồng.
  • Ngành Y sĩ đa khoa: thuộc một nghề trong lĩnh vực y khoa. Y sĩ đa khoa có nhiệm vụ mọi thứ ở phòng khám hay cơ sở y khoa được sắp xếp trật tự khi bác sĩ bận rộn khám chữa bệnh cho bệnh nhân. Họ còn giúp san sẻ khối lượng công việc hàng ngày cho bác sĩ.

Một vấn đề rất thực tế và được rất nhiều người quan tâm: học xong ngành dược bạn sẽ có kiến thức về những thành phần của thuốc, biết được công dụng và thuốc đó chữa bệnh gì để phối hợp ra một đơn thuốc hoàn chỉnh giúp người bệnh khắc phục được những triệu chứng về bệnh và chữa bệnh. Bạn sẽ được làm ở các công ty dược, cơ sở dược hay quầy bán thuốc,…

Ngành điều dưỡng được đào tạo chuyên môn về chủ yế chăm sóc bệnh nhân, tất cả các kĩ năng giúp người bệnh giảm đau, giảm khó chịu,… Bạn sẽ được làm ở bệnh viện, hay làm ở một cơ sở chăm sóc sức khỏe.

Ngành y sĩ đa khoa là một ngành được đào tạo kỹ năng để phụ giúp bác sĩ chính, công việc của bạn là san sẻ và giúp bác sĩ chính trong công việc khám chữa bệnh.

Vì sao lại là ngành chăm sóc sức khỏe lại được nhiều người quan tâm?

Điều dưỡng – nghề cần những người có tâm

Xã hội và kinh tế ngày một phát triển nhưng đó cũng là một trong những vấn gây ảnh hưởng đến sức khoẻ con người lớn nhất:

  • Môi trường ô nhiễm gây ra các bệnh về hô hấp, thận,…
  • Thức ăn không được bảo đảm
  • Mỗi ngày làm công việc với cường độ lớn

Bởi vậy số người mắc bệnh ngày càng nhiều, và thêm một nguyên nhân quan trọng nữa là đời sống phát triển, chất lượng sống được nâng cao bởi vậy nhu cầu chăm sóc sức khoẻ được chú ý.

Trên đây là những thông tin cơ bản của khối ngành chăm sóc sức khoẻ, cảm ơn các bạn đã lắng nghe.

Bài viết liên quan