Không giỏi hoá học có học dược được không?

Dược là lĩnh vực học được rất nhiều bạn trẻ theo đuổi vì theo hướng phát triển của đất nước, ngành dược luôn cần thiết cho sức khoẻ của con người. Tuy nhiên dược là một môn liên quan đến sinh hoá cho nên nhiều bạn vẫn thắc mắc không học giỏi hoá có học dược được không, để biết được câu trả lời các bạn hãy tham khảo những chia sẻ dưới đây của chúng tôi.

Ngành dược học là gì?

Ngành dược là ngành được phát triển dựa trên nhiều nghiên cứu khoa học khác nhau, trong đó nên cơ bản nhất vẫn là 2 môn hoá học và sinh học, từ những kiến thức nền tảng đó người ta bào chế ra những sản phẩm tốt cho sức khoẻ của con người. Do đó khi tiến hành tuyển sinh ngành dược các khối chủ yếu được các trường đại học, cao đẳng lựa chọn là tổ hợp môn “Toán, Lý, Hoá” hoặc “Toán, Hoá, Sinh.

So với phương thức bào chế cổ truyền, ngành dược hiện đại hiện nay có rất nhiều điểm khác biệt, chúng chủ yếu dựa vào những kỹ thuật bào chế, sản sản xuất tân dược và những sản phẩm chăm sóc sức khỏe, cung cấp từ nguồn nguyên liệu thực vật. Ngoài ra ngành dược cũng chính là ngành có vai trò quan trọng trong việc bào chế những loại vac – xin phòng bệnh, tạo ra những chế phẩm nhằm tăng cường hoạt tính cho sức khỏe. Chính vì vậy ngành dược được đánh giá là một trong những ngành nghề quan trọng cho xã hội, xã hội càng phát triển, vai trò của ngành dược càng được tăng cao.

Không giỏi hoá có học dược được không?

Có rất nhiều bạn đưa ra thắc mắc “Không học giỏi hoá có học dược được không?”, theo như chia sẻ của các giảng viên trường Cao đẳng công nghệ và thương mại Hà Nội thì học giỏi hoá học chỉ là lợi thế cho việc học, còn để học tốt ngành dược sinh viên cần phải có sự quyết tâm, chăm chỉ, cần cù và có đam mê với ngành dược. Sinh viên nếu như học không tốt môn hoá có thể nghiên cứu song song trong quá trình học để có thể hiểu bài và vận dụng kiến thức được tốt hơn.

Khi học tập tại trường cao đẳng công nghệ và thương mại Hà nội, sinh viên sẽ được đào tạo các kiến thức cơ sở đại cương và và kiến thức chuyên ngành, trang bị những kiến thức khoa học và dược học cơ bản cùng các kỹ năng chuyên môn ngành được như: Tác dụng của thuốc, chuyển hóa thuốc trong cơ thể, phản ứng phụ của thuốc, tương tác giữa các loại thuốc nhằm tạo hiệu quả trong điều trị bệnh.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi để giải đáp thắc mắc không giỏi hoá có học dược được không?, cảm ơn các bạn đã quan tâm đến chia sẻ.

Bài viết liên quan