Ngành dịch vụ khách sạn là một trong những ngành đang phát triển mạnh mẽ trong thời gian gần đây. Chúng mang cho đất nước sự phát triển, người dân có thêm thu nhập, có nhiều cơ hội cho việc làm. Trong ngành dịch vụ khách sạn, quản trị khách sạn đóng vai trò rất quan trọng, quyết định đến chất lượng hoạt động của dịch vụ khách sạn. Với số lượng nhà hàng, khách sạn, resort, khu vui chơi giải trí đông đảo hiện nay cơ hội làm việc của ngành quản trị khách sạn là tốt hơn bao giờ hết.
Ngành quản trị khách sạn là gì?
Ngành quản trị khách sạn là ngành dịch vụ cụ chuyên về quản lý và tổ chức các hoạt động của khách sạn một cách chuyên nghiệp, hiệu quả và hợp lý. Người quản trị khách sạn phải lập đầy đủ các loại báo cáo kết quả tài chính, các bản thu chi, lập ra quy tắc quản lý nhân sự, quản lý phòng ở, quản lý việc ăn uống, chế biến thực phẩm tại khách sạn, tổ chức sự kiện…
Để làm tốt ngành quản trị khách sạn đòi hỏi phải được đào tạo chính quy một cách bài bản tại các khoa quản trị kinh khách sạn của các trường đại học, cao dẳng.
Cơ hội làm việc của ngành quản trị khách sạn
Theo thống kê của Cục thống kê, năm vừa qua Việt Nam thu hút khoảng 10 triệu khách du lịch quốc tế và 35 triệu khách du lịch nội địa, trong tương lai con số này không ngừng tăng nhanh nhờ danh lam thắng cảnh của đất nước ta ghi điểm được trong mắt khách du lịch cũng như nhà nước đang cho đầu tư rất nhiều vào việc nâng cấp cơ sở hạ tầng, khách sạn phục vụ khách du lịch.
Chính vì vậy để ngành nghề khách sạn hoạt động tốt nhất phục vụ khách hàng đòi hỏi cần có được đội ngũ nhân lực quản trị khách sạn hùng hậu, chính vì vậy trong những năm gần đều diễn ra tình trạng thiếu hụt nguồn nhân lực quản trị khách sạn, đây chính là cơ hội để các bạn trẻ theo đuổi ngành y dược có được cơ hội làm việc cho mình.
Để trở thành nhân viên quản trị khách sạn thực thụ bạn cần làm gì?
Để trở thành nhân viên quản trị khách sạn chuyên nghiệp, nhân viên cần phải có những kỹ năng sau đây:
– Người quản lý phải có sức khoẻ tốt, có khả năng giao tiếp từ khá trở lên.
– Cần phải có cho mình vố ngoại ngữ giao tiếp cơ bản để làm việc với khách hàng nước ngoài.
– Không ngừng trau dồi kiến thức chuyên môn về ngành quản trị khách hàng để thực hiện tốt công việc chính của mình.
– Am hiểu nét văn hoá cổ truyền của nhiều nước trên thế giới.
– Ngoài ra cần phải luôn tạo cảm giác thân thiện, lễ phép khi tiếp xúc với khách hàng.
Có thể nói cơ hội làm việc của ngành quản trị khách sạn rất rộng mở cho các bạn trẻ có đam mê, theo đuổi chúng.