Có nên xét tuyển cao đẳng Marketing

Có nên học marketing không? Học marketing ra trường làm công việc gì? Học cao đẳng marketing có dễ xin việc không? Đây là những câu hỏi mà nhiều thí sinh gửi về ban tư vấn tuyển sinh Trường Cao đẳng Công nghệ và Thương mại Hà Nội. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết những lý do thuyết phục bạn đăng ký xét tuyển ngành marketing. 

1. Cao đẳng Marketing học những gì?

Sinh viên chuyên ngành marketing tại HTT được đào tạo bài bản kiến thức chuyên môn cụ thể:

  • Kiến thức và kỹ năng về kinh doanh và marketing như: nghiên cứu thị trường, xây dựng và phát triển các mối quan hệ khách hàng, thiết kế chương trình phân phối sản phẩm, tổ chức phân phối sản phẩm, định giá sản phẩm, quảng bá thương hiệu, tổ chức sự kiện
  • Phân tích, dự báo nhu cầu thị trường, quản lý hoạt động nghiên cứu thị trường, xây dựng chiến lược phát triển và quản trị thương hiệu, nghiên cứu hành vi người tiêu dùng và nhu cầu khách hàng, tổ chức hệ thống thông tin marketing, xây dựng kế hoạch truyền thông marketing
  • Các môn học chuyên ngành: Marketing căn bản, Quản trị Marketing, Hành vi người tiêu dùng, Chiến lược sản phẩm, Quảng cáo và khuyến mãi, Marketing quốc tế, Marketing dịch vụ, PR, Tổ chức sự kiện,…

2. Cử nhân Marketing có nhiều cơ hội việc làm

Kinh tế hội nhập, môi trường đầu tư và sản xuất ngày càng cạnh tranh gay gắt, mỗi công ty, tổ chức cần và phải định vị cho mình một chỗ đứng trên phân khúc thị trường kinh doanh. Lúc này, không thể thiếu bàn tay chuyên nghiệp của những người làm công việc Marketing. Từ bây giờ bạn hãy trang bị cho bản thân một nghề nghiệp năng động và tương lai rộng mở.

Cử nhân marketing sau khi ra trường có thể ứng tuyển vào nhiều lĩnh vực khác nhau
Cử nhân marketing sau khi ra trường có thể ứng tuyển vào nhiều lĩnh vực khác nhau

Tốt nghiệp cao đẳng Marketing, sinh viên có thể ứng tuyển vào các vị trí sau:

  • Chuyên viên tại các công ty hoạt động trong lĩnh vực marketing như: công ty quảng cáo (Advertising agency), công ty truyền thông (Media agency), Công ty nghiên cứu thị trường (Market research agency),…
  • Chuyên viên nghiên cứu thị trường, chăm sóc khách hàng, quảng cáo, quan hệ công chúng, phát triển và quản trị thương hiệu tại các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế
  • Giảng dạy, nghiên cứu về quản trị marketing, marketing tại các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp

3. Những tố chất giúp bạn học tốt cao đẳng marketing

3.1. Yêu thích kinh doanh

Với bất kì công việc nào nếu như yêu thích và đam mê thì bạn sẽ làm tốt hơn, và đặc biệt ngành Marketing nếu như bạn dành nhiều thời gian học hỏi và tích lũy kiến thức thì có thể gặt hái nhiều thành công trong lĩnh vực này.

3.2. Nhiệt huyết và yêu công việc 

Đây là tố chất không thể thiếu để trở thành một marketer. Bởi người làm marketing là người luôn đam mê công việc và những sản phẩm mà họ làm ra. Có sự năng động, nhiệt tình, họ mới có thể đưa ra những giải pháp, chiến lược quảng bá sản phẩm, thương hiệu, từ đó đưa sản phẩm đến gần hơn với khách hàng.

3.3. Sáng tạo trong công việc

Sáng tạo không ngừng là một yếu tố quan trọng đòi hỏi ở người làm Marketing. Các ý tưởng của bạn phải liên tục thay đổi, theo kịp xu hướng mới có thể kích thích thị hiếu tiêu dùng và khiến khách hàng luôn nhớ đến, sử dụng sản phẩm/dịch vụ của bạn.  Bạn cần có sở thích ham học hỏi vì làm việc trong ngành Marketing đòi hỏi ở bạn sự hiểu biết rộng về nhiều lĩnh vực như kinh tế, đời sống, văn hóa – xã hội,… Tất cả những kiến thức đó có thể học được từ môi trường đại học và dần dần tích lũy thêm thông qua những va chạm thực tế, những kinh nghiệm sống. Hiểu biết rộng ở nhiều lĩnh vực sẽ giúp bạn dễ dàng đảm nhận vị trí marketing ở nhiều ngành hàng khác nhau.

3.4. Khả năng giao tiếp tốt

Đối với bộ phận marketing sẽ cần gặp gỡ nhiều khách hàng và các bộ phận khác nhau. Nếu như bạn là người hoạt ngôn, có kỹ năng giao tiếp, linh hoạt trong ứng xử sẽ dễ dàng thành công. Vì vậy, những người làm Marketing cần phải giỏi giao tiếp và có khả năng điều chỉnh hành vi của mình cho phù hợp từng đối tượng mà họ tiếp xúc.

3.5. Có khả năng làm việc nhóm tốt

Marketing của một doanh nghiệp, tổ chức không thể phát triển nếu bạn chỉ làm việc một mình. Và khi đó cần có sự  phối hợp tốt với mọi người không chỉ những người trong bộ phận marketing mà còn với các bộ phận khác trong công ty, ví dụ như sales, thiết kế, nhân sự, IT,… Làm việc nhóm là tinh thần chủ đạo của những người làm marketing, chính vì thế các bạn sinh viên cần phải rèn luyện khả năng này ngay từ khi học tập trên ghế nhà trường.

Bạn phù hợp với công việc kinh doanh, bạn là người năng động, sáng tạo và dễ hòa đồng thì lựa chọn học cao đẳng marketing sẽ giúp bạn thành công trong sự nghiệp của mình.

 

Bài viết liên quan