Điều dưỡng viên Việt Nam cần nâng cao chất lượng để làm việc tại Đức

Chiều ngày 28/03/2017, Đoàn công tác Bộ Kinh tế và Năng lượng CHLB Đức do Ngài Harald Kuhne – Tổng Vụ trưởng Bộ Kinh tế và Năng lượng là trưởng đoàn đã được Thứ trưởng Doãn Mậu Diệp tiếp đón và làm việc tại Trụ sở Bộ LĐ_TB&XH. Cùng tham dự buổi tiếp đón còn có đại diện lãnh đạo Cục Quản lý lao động ngoài nước, Vụ Hợp tác quốc tế, Trung tâm Lao động ngoài nước. Trao đổi với ngài Harald Kuhne, thứ trưởng Doãn Mậu Diệp đánh giá cao những hợp tác giữa Bộ LĐ-TB&XH và Bộ Kinh tế và Năng lượng của hai nước cùng những chương trình hợp tác trong thời gian qua, đặc biệt là chương trình đưa Điều dưỡng viên Việt Nam sang học tập và làm việc tại Đức.

Điều dưỡng viên Việt Nam cần nâng cao chất lượng để làm việc tại Đức
Điều dưỡng viên Việt Nam cần nâng cao chất lượng để làm việc tại Đức

Những đề nghị của Thứ trưởng về chương trình đưa Điều dưỡng viên Việt Nam sang Đức

Trong buổi làm việc, nhắc đến chương trình đưa Điều dưỡng viên Việt Nam sang làm việc tại các trại dưỡng lão tại CHLB Đức, thứ trưởng Doãn Mậu Diệp rất vui mừng khi những học viên của Việt Nam tham gia chương trình này đã luôn nỗ lực phấn đấu, nghiêm túc và có nhiều thành công đáng kể. Với nước CHLB Đức là nước đang tuyển nhân lực ngành điều dưỡng, thứ trưởng hy vọng CHLB Đức sẽ đáp ứng được những yêu cầu của những công dân lớn tuổi của mình, ngược lại Việt Nam cũng được tiếp cận tới những khoa học kỹ thuật mới để áp dụng tại Việt Nam. Bộ LĐ-TB&XH luôn dành sự quan tâm đặc biệt để triển khai chương trình đưa Điều dưỡng viên sang học tập và làm việc tại CHLB Đức. Tại đây, thứ trưởng Doãn Mậu Diệp đã cảm ơn ngài Tổng Vụ trưởng và ngài Phó Đại sứ đã giúp đỡ triển khai chương trình trong thời gian qua.

Thứ trưởng cũng chia sẻ, những ứng viên điều dưỡng Việt Nam sang học tập và làm việc tại Đức được dư luận Đức hoan nghênh và đánh giá cao. Tuy nhiên, có một số vấn đề mà hiện nay chương trình đang gặp phải như: Chất lượng đào tạo vẫn chưa tương xứng với kỳ vọng của hai bên, điều này thể hiện ở tỷ lệ học viên đỗ chứng chỉ B2 tiếng Đức theo yêu cầu của chương trình chưa cao. Chính vì vậy, để nâng cao chất lượng đào tạo, Thứ trưởng Doãn Mẫu Diệp đã đề nghị trong thời gian tới phía Đức sẽ xem xét điều chỉnh giảng viên giảng dạy cho học viên. Cùng với đó, Thứ trưởng cũng đề nghị Đức tăng số lượng tiếp nhận Điều dưỡng viên Việt Nam sang làm việc và học tập tại Đức; Đa dạng và mở rộng thêm các ngành nghề khác như: Công nghệ thông tin, cơ khí, y tế; Hợp tác trong đào tạo một số ngành nghề cho lao động tại các trường nghề của Việt Nam để có thể đưa sang Đức làm việc…

Ngành điều dưỡng những điều cần biết

Đức mong muốn được tiếp nhận nhiều hơn nữa Điều dưỡng viên Việt Nam

Trước những trao đổi của Thứ trưởng Việt Nam, Tổng Vụ trưởng Bộ Kinh tế và Năng lượng Đức đánh giá cao và ghi nhận những ý kiến trao đổi của Thứ trưởng. Và để nâng cao chất lượng đào tạo cho học viên, ngài Harald Kuhne hứa sẽ làm việc với các tổ chức đào tạo để điều chỉnh chương trình giảng dạy cũng như giảng viên đào tạo. Với đề nghị tăng số lượng tiếp nhận Điều dưỡng viên Việt Nam của thứ trưởng Việt Nam, ngài Harald Kuhne cũng bày tỏ mong muốn được tiếp nhận nhiều hơn nữa Điều dưỡng viên Việt Nam sang làm việc và học tập tại Đức, tuy nhiên phía Đức cũng phải cân nhắc để lựa chọn những bệnh viện, trường đại học có chất lượng tốt để tiếp nhận và đáp ứng tốt nhu cầu học tập và làm việc của các Điều dưỡng viên của Việt Nam.

Cũng tại buổi làm việc, Thứ trưởng đã giới thiệu thêm về chương trình đưa thực tập sinh sang làm việc tại Nhật, qua đó nhằm chia sẻ một số kinh nghiệm để thực hiện tốt cả 2 chương trình hiện nay. Để nâng cao chất lượng giáo viên và chương trình giảng dạy, thứ trưởng mong muốn hợp tác giữa hai bộ nói chung và giữa viện Vivantes với Trung tâm Lao động ngoài nước và Cục Quản lý lao động ngoài nước nói riêng sẽ ngày càng chặt chẽ hơn nhằm nâng cao chất lượng học viên của chương trình…Tổng Vụ trưởng Harald Kuhne hoàn toàn đồng quan điểm về những vấn đề trên và tìm kiếm giải pháp hiệu quả nhất. Ngài cũng mong muốn những lao động đến làm việc tại Đức sẽ có thể hòa nhập vào xã hội Đức và làm việc lâu dài tại Đức.

uu-dai-hoc-phi-2017

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN CAO ĐẲNG CHÍNH QUY 

[ninja_form id=5]

Bài viết liên quan