Bộ GD&ĐT ra quyết định không biên soạn đề minh họa kỳ thi THPT Quốc gia 2016

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ra quyết định về việc biên soạn đề thi minh họa kỳ thi THPT Quốc gia năm 2016. Theo đó, khác với năm 2015, trong kỳ thi THPT Quốc gia năm nay, bộ sẽ không xây ựng đề thi minh họa kỳ thi THPT Quốc gia như dự kiến ban đầu – Thứ trưởng Bộ GD&ĐT, ông Bùi Văn Ga cho biết trong buổi họp báo khi bàn về đề thi minh hòa kỳ thi THPT Quốc gia 2016.

bo-giao-duc-dao-tao-ra-quyet-dinh-khong-bien-soan-de-minh-hoa-thpt
Bộ GD&ĐT ra quyết định không biên soạn đề minh họa kỳ thi THPT Quốc gia 2016

Lý giải về điều này, Thứ trưởng cho biết do đề thi năm nay sẽ không có thay đổi gì về mặt cấu trúc so với đề thi năm ngoái, nên việc biên soạn đề thi minh họa là không cần thiết. Chính vì vậy, thí sinh hoàn toàn có thể tham khảo đề thi chính thức năm 2015 như 1 đề thi minh họa về cách thức và cấu trúc cho đề thi năm nay.

Cụ thể, đề thi năm nay cơ bản giống với năm 2015, tức là theo hướng đánh giá năng lực học sinh, với nội dung nằm hoàn toàn trong chương trình THPT và trọng tâm là lớp 12. Đề thi sẽ tăng cường câu hỏi mở, câu hỏi thực tiễn mang tính vận dụng cao, để đảm bảo độ phân hóa, đáp ứng yêu cầu xét công nhận tốt nghiệp và làm căn cứ tuyển sinh CĐ, ĐH.

Cũng theo nội dung quy chế thi THPT Quốc gia và tuyển sinh Đại học, Cao đẳng chính quy năm 2016, cấu trúc đề thi năm nay sẽ có độ phân hóa cao hơn vi nhiều câu hỏi mở, trong đó 60% là câu hỏi cơ bản, 40% câu hỏi mức độ tăng dần nhằm hướng đến việc đánh giá năng lực và phân loại thí sinh, đồng thời vẫn phải đảm bảo cả 4 mức độ nhận biết, thông hiểu, vận dụng và vận dụng cao.

>> Xem thêm: Những phân tích về đề thi 2015 và dự đoán xu hướng ra đề năm 2016

  • Cấu trúc đề thi THPT Quốc gia môn Toán năm 2016
  • Cấu trúc đề thi THPT Quốc gia môn Vật lí năm 2016
  • Cấu trúc đề thi THPT Quốc gia môn Hóa học năm 2016
  • Cấu trúc đề thi THPT Quốc gia môn Sinh học năm 2016
  • Cấu trúc đề thi THPT Quốc gia môn Ngữ văn năm 2016
  • Cấu trúc đề thi THPT Quốc gia môn Lịch sử năm 2016
  • Cấu trúc đề thi THPT Quốc gia môn Tiếng Anh năm 2016
  • Cấu trúc đề thi THPT Quốc gia môn Địa lý năm 2016

Bài viết liên quan