Những ngành học dễ xin việc nhất ?

Để chọn được ngành nghề phù hợp với bản thân, có nhiều cơ hội khi xin việc khi, cùng với đó là các điều kiện xét tuyển không đòi hỏi quá cao là mong muốn của đa số các em sĩ tử và các bậc phụ huynh. Tuy nhiên, để chọn được ngành phù hợp không phải là điều dễ dàng.

Mời các em cùng tham khảo bài viết sau đây để nắm được thông tin về các ngành học dễ xin việc trong 5 năm tới nhé!

Học ngành nào dễ xin việc nhất ?
Học ngành nào dễ xin việc nhất ?

Nhóm ngành Công nghệ kỹ thuật điện – điện tử

Sinh viên theo học nhóm ngành Công nghệ kỹ thuật điện – điện tử sinh viên có khả năng vận hành, bảo trì, cũng như sửa chữa, cải tiến nâng cấp các hệ thống, thiết bị điện – điện tử, nghiên cứu và phát triển, ứng dụng điện tử công nghiệp vào các hoạt động đời sống.

Hiện nay, nhu cầu nhận lực trong lĩnh vực quản lý hệ thống điện –  điện tử trong các cơ quan, doanh nghiệp sản xuất là rất lớn. Đồng thời, khi tốt nghiệp ngành Công nghệ kỹ thuật điện – điện tử, các bạn cũng có thể tự mở doanh nghiệp sửa chữa điện, thiết bị gia dụng, đồ dùng cho người dân.

Nhóm ngành Nông – lâm – ngư: Ổn định

Trong các đợt tuyển sinh những năm trước cho thấy, ngành nông – lâm – ngư không thu hút được sự quan tâm của nhiều thí sinh, tuy nhiên ngành nông lâm là một trong những ngành học tạo ra  cơ hội kiếm việc làm bởi đó là ngành Nhà nước đầu tư rất lớn vào  để thúc đẩy sản xuất.

Nhóm ngành này có rất nhiều ngành khác nhau như quản lý tài nguyên thiên nhiên, công nghệ sinh học, bảo vệ thực vật, khoa học cây trồng, công nghệ bảo quản thực phẩm, chăn nuôi, bác sĩ thú ý, trồng trọt, nuôi trồng thủy sản,… Một điều dễ nhận thấy ở các sĩ tử cũng như các bậc phụ huynh không muốn theo học, cho con học ngành này vì quan điểm: tốt nghiệp nhóm ngành này ra trường sẽ làm nông dân.

Tuy vậy, cần có cái nhìn đúng đắn về nhóm ngành này. Tốt nghiệp nhóm ngành này các bạn có thể dễ dàng xin việc theo đúng chuyên môn. Theo phân tích nhu cầu lao động đến năm 2020, nguồn nhân lực trong nhóm ngành nông – lâm – ngư sẽ thiếu hụt trầm trọng. Sinh viên ra trường không phải làm các công việc ở ngoài đồng lúa hay trên rừng, ở các khu chăn nuôi mà chỉ làm việc với vai trò một nhà nghiên cứu, sáng chế…

Nhóm ngành Công nghệ – Kỹ thuật: Đầy hấp dẫn

Nhóm ngành Công nghệ – Kỹ thuật là nhóm ngành thu hút được sự quan tâm rất lớn của các sĩ tử. Tuy nhiên, ngoài hiểu sơ qua về cái tên ngành học và sự “hot” của nó thì nhiều người vẫn chưa biết nhóm ngành này sẽ học gì và tốt nghiệp có thể làm những công việc như thế nào ?

Hiện tại đối với nhóm ngành Công nghệ kỹ thuật có nhiều ngành khá “hot” thu hút được sự quan tâm của nhiều sĩ tử và cũng là những ngành đang “đói” nhân lực” như: công nghệ kỹ thuật điện – điện tử, công nghệ thông tin, công nghệ ô tô, Công nghệ kỹ thuật xây dựng – kiến trúc…

Đúng như nhận định của các thí sinh và các bậc phụ huynh, thí sinh theo học khối ngành này rất có triển vọng về việc làm trong các năm tới. Chính vì vậy, học khối ngành Công nghệ – Kỹ thuật đang là lựa chọn hàng đầu khi chọn trường của các sĩ tử.

Nhóm ngành du lịch – dịch vụ – các ngành khối xã hội: Hoàn toàn có thể có thu nhập cao

Đa số các thí sinh đều “sợ” các ngành xã hội vì cơ hội việc làm sau khi ra trường ít, tỷ lệ thất nghiệp nhiều. Tuy nhiên, theo thống kê thì nhiều ngành xã hội đang khan hiếm nguồn nhân lực trầm trọng.

Một số ngành có nhiều triển vọng về việc làm trong các năm tới như ngành Hướng dẫn viên du lịch, quản trị kinh doanh khách sạn, Kỹ thuật chế biến món ăn, các ngành ngôn ngữ….

Ngành du lịch – dịch vụ, các ngành xã hội hiện nay đang rất cần nhân lực có chất lượng vì đa số thí sinh giỏi đều có ý định theo học các ngành kinh tế, tài chính – ngân hàng,… Do đó, nếu có niềm đam mê ngành và có năng lực học tập tốt, chắc chắn sinh viên ra trường sẽ được có việc làm như mong muốn.

Cụ thể như với ngành du lịch, trong quá trình học tập sinh viên học thêm nhiều ngoại ngữ khác nhau thì tỷ lệ có việc làm ở những công ty du lịch lữ hành lớn, được đi hướng dẫn du lịch nước ngoài với số lương cao hơn các ngành kinh tế là chuyện hết sức bình thường.

Bài viết liên quan