Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2020: Lịch thi dự kiến từ 23 đến 26 tháng 7 năm 2020

Dựa trên thời gian học sinh cả nước nghỉ học ngừa dịch Covid – 19, Bộ Giáo dục và Đào tạo xây dựng dự thảo điều chỉnh kế hoạch thời gian năm học theo hướng lùi lại 4 tuần: thi THPT quốc gia vào cuối tháng 7 (dự kiến từ ngày 23 đến ngày 26 tháng 7 năm 2020)

Bộ GD-ĐT dự kiến lùi lịch thi THPT Quốc gia vào cuối tháng 7

Ngày 22.2, tại Hà Nội, Phó thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã chủ trì cuộc họp với các bộ, ngành, lãnh đạo UBND thành phố Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh… bàn về đề nghị của UBND thành phố Hồ Chí Minh liên quan đến thời gian cho học sinh, sinh viên đi học trở lại.

Bộ GD-ĐT dự kiến lùi lịch thi THPT Quốc gia vào cuối tháng 7
Bộ GD-ĐT dự kiến lùi lịch thi THPT Quốc gia vào cuối tháng 7

Theo PGS Nguyễn Xuân Thành, Phó vụ trưởng Vụ Giáo dục trung học, Bộ Giáo dục và đào tạo: Tại cuộc họp, Bộ đã báo cáo về dự thảo điều chỉnh khung kế hoạch thời gian năm học cũng như thời gian tổ chức kì thi THPT Quốc gia năm 2020 tương ứng với thời gian học sinh cả nước ngừa dịch Covid-19.

Theo đó thì thời gian kết thúc năm học dự kiến sẽ lùi lại đến 30.6 và thời gian tổ chức kỳ thi THPT quốc gia năm 2020 cũng được dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 23 – 26.7, lùi lại gần một tháng so với kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019.

Cần bám sát lịch đăng kí dự thi cũng như thời gian đăng kí xét tuyển vào các trường Đại học, cao đẳng

Cùng với đó, thời gian đăng ký dự thi kỳ thi THPT Quốc gia cũng như dự thi, xét tuyển vào các trường Đại học, cao đẳng cũng sẽ thay đổi. Về vấn đề này, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ có văn bản hướng dẫn cụ thể. Các bậc phụ huynh và sĩ tử cần bám sát để có kế hoạch cụ thể để không bị bất ngờ với những thay đổi khác so với kỳ thi năm 2019.

Bài viết liên quan