Các vị trí làm việc sau khi tốt nghiệp cao đẳng Marketing

Marketing là một hoạt động không thể thiếu nhằm phát triển sản phẩm và định vị thương hiệu. Mỗi doanh nghiệp muốn phát triển đều cần đẩy mạnh hoạt động marketing do đó nhu cầu nhân lực của ngành này luôn chiếm tỷ trọng cao. Marketing được biết đến bao gồm tất cả các hoạt động hướng tới người tiêu dùng với mục tiêu trở thành chiếc cầu nối bền chặt giữa doanh nghiệp với khách hàng. Cuộc cách mạng công nghệ 4.0 đòi hỏi chất lượng nhân lực ngành Marketing ngày càng cao hơn. Do đó cao đẳng marketing là một ngành học luôn được nhiều thí sinh quan tâm và đăng ký dự thi, xét tuyển mỗi năm, tuy nhiên học ngành Marketing ra trường làm gì? và cơ hội thăng tiến của ngành này trong tương lai như thế nào? là câu hỏi mà các thí sinh còn băn khoăn khi tham dự xét tuyển đại học, cao đẳng.

1. Tốt nghiệp ngành Marketing ra trường làm gì?

Kinh tế phát triển, hoạt động sản xuất, thương mại trong nền kinh tế thị trường cạnh tranh gay gắt do đó mỗi doanh nghiệp cần đẩy mạnh bộ phận marketing cho mình nhằm tạo chỗ đứng cho doanh nghiệp. Do đó bất cứ lĩnh vực nào cũng cần có bộ phận marketing mạnh nên thu hút nhiều nhân lực. Cử nhân Marketing sau khi tốt nghiệp sẽ có đủ năng lực đảm nhận các vị trí từ chuyên viên cho đến quản lý tại các bộ phận, có khả năng cạnh tranh ở các vị trí, cụ thể:

  • Chuyên viên tại các công ty hoạt động trong lĩnh vực Marketing;
  • Chuyên viên nghiên cứu thị trường;
  • Chuyên viên chăm sóc khách hàng, quan hệ công chúng;
  • Chuyên viên phát triển và quản trị thương hiệu;
  • Bộ phận tổ chức sự kiện;
  • Giảng dạy, nghiên cứu về Quản trị Marketing, Marketing…
Marketing là bộ phận quan trọng của mỗi doanh nghiệp
Marketing là bộ phận quan trọng của mỗi doanh nghiệp

2. Cử nhân Marketing làm việc ở đâu?

Sinh viên học ngành Marketing, ra trường có thể làm việc tại:

  • Doanh nghiệp hoạt động với các loại hình khác nhau như liên doanh, liên kết, TNHH; công ty, tập đoàn đa quốc gia;
  • Các công ty quảng cáo (Advertising agency);
  • Công ty truyền thông (Media agency);
  • Công ty nghiên cứu thị trường (Market research agency);
  • Các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp có đào tạo ngành Marketing…

3. Học cao đẳng Marketing ở đâu?

Bên cạnh câu hỏi học ngành Marketing ra trường làm gì? làm việc ở đâu, thì việc lựa chọn nơi đăng ký xét tuyển cao đẳng Marketing cũng được nhiều thí sinh quan tâm. Tại Cao đẳng Công nghệ và Thương mại Hà Nội, sinh viên chuyên ngành Marketing được đào tạo theo chương trình chuẩn quốc tế với trên 70% thời lượng học tập là thực hành thực tế. Sinh viên được trang bị đầy đủ các kiến thức chuyên môn về kinh tế thị trường, nghiên cứu phát triển thị trường, tổ chức sự kiện và phát triển thêm các kỹ năng mềm như làm việc nhóm, thuyết trình, đào tạo song song Tiếng Anh, Nhật, Hàn….

Bạn là người năng động, thích giao tiếp thì lựa chọn học marketing sẽ rất phù hợp. Với cơ hội thăng tiến và mức thu nhập hấp dẫn sẽ mang lại nhiều cơ hội cho các bạn trẻ đam mê ngành học này.

Bài viết liên quan