Marketing được coi là hoạt động xương sống của nhiều doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp thương mại. Hiện nay với cuộc cách mạng công nghệ 4.0 buộc các doanh nghiệp cần đầu tư nhiều hơn cho hoạt động marketing nên nhu cầu nhân lực về ngành này tăng nhiều trong 5 năm trở lại đây. Nhu cầu tăng nhiều nên số thiếu hụt về cung lao động ngành marketing lớn. Các bạn trẻ năng động đam mê với ngành học marketing thì đây sẽ là cơ hội lớn để thể hiện khả năng cũng như phát triển năng lực bản thân.
Bạn có nguyện vọng muốn học cao đẳng marketing, muốn làm việc trong lĩnh vực nghiên cứu thị trường và đang phân vân không biết mình có thể học tốt ngành này không? Hãy cùng ban tư vấn tuyển sinh Trường Cao đẳng Công nghệ và Thương mại Hà Nội tìm hiểu các tố chất giúp bạn học tốt cao đẳng Marketing.
Cao đẳng Marketing được đào tạo chi tiết về nghiên cứu thị trường, cách thức giới thiệu, quảng bá sản phẩm và thương hiệu của mỗi doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh từ đó chiếm lĩnh thị trường. Ngoài yêu thích về kinh tế thì người học marketing cần có những tố chất sau:
1. Yêu thích kinh doanh
Với bất kì công việc nào nếu như yêu thích và đam mê thì bạn sẽ làm tốt hơn, và đặc biệt ngành Marketing nếu như bạn dành nhiều thời gian học hỏi và tích lũy kiến thức thì có thể gặt hái nhiều thành công trong lĩnh vực này.
2. Nhiệt huyết và yêu công việc
Đây là tố chất không thể thiếu để trở thành một marketer. Bởi người làm marketing là người luôn đam mê công việc và những sản phẩm mà họ làm ra. Có sự năng động, nhiệt tình, họ mới có thể đưa ra những giải pháp, chiến lược quảng bá sản phẩm, thương hiệu, từ đó đưa sản phẩm đến gần hơn với khách hàng.
3. Sáng tạo trong công việc
Sáng tạo không ngừng là một yếu tố quan trọng đòi hỏi ở người làm Marketing. Các ý tưởng của bạn phải liên tục thay đổi, theo kịp xu hướng mới có thể kích thích thị hiếu tiêu dùng và khiến khách hàng luôn nhớ đến, sử dụng sản phẩm/dịch vụ của bạn. Bạn cần có sở thích ham học hỏi vì làm việc trong ngành Marketing đòi hỏi ở bạn sự hiểu biết rộng về nhiều lĩnh vực như kinh tế, đời sống, văn hóa – xã hội,… Tất cả những kiến thức đó có thể học được từ môi trường đại học và dần dần tích lũy thêm thông qua những va chạm thực tế, những kinh nghiệm sống. Hiểu biết rộng ở nhiều lĩnh vực sẽ giúp bạn dễ dàng đảm nhận vị trí marketing ở nhiều ngành hàng khác nhau.
4. Khả năng giao tiếp tốt
Đối với bộ phận marketing sẽ cần gặp gỡ nhiều khách hàng và các bộ phận khác nhau. Nếu như bạn là người hoạt ngôn, có kỹ năng giao tiếp, linh hoạt trong ứng xử sẽ dễ dàng thành công. Vì vậy, những người làm Marketing cần phải giỏi giao tiếp và có khả năng điều chỉnh hành vi của mình cho phù hợp từng đối tượng mà họ tiếp xúc.
5. Có khả năng làm việc nhóm tốt
Marketing của một doanh nghiệp, tổ chức không thể phát triển nếu bạn chỉ làm việc một mình. Và khi đó cần có sự phối hợp tốt với mọi người không chỉ những người trong bộ phận marketing mà còn với các bộ phận khác trong công ty, ví dụ như sales, thiết kế, nhân sự, IT,… Làm việc nhóm là tinh thần chủ đạo của những người làm marketing, chính vì thế các bạn sinh viên cần phải rèn luyện khả năng này ngay từ khi học tập trên ghế nhà trường.