CHUNG KẾT “THE GOLDEN TASTE” – BÙNG NỔ VÀ ẤN TƯỢNG

Chung kết “The Golden Taste” đã diễn ra thành công tại Viện quản trị khách sạn và du lịch HTT vào sáng chủ nhật, ngày 03 tháng 08 năm 2024.

Ban giám khảo, đại diện HTT và thí sinh trong chung kết cuộc thi the golden taste.
Ban giám khảo, đại diện HTT và thí sinh trong chung kết cuộc thi the golden taste.

Cuộc thi “The Golden Taste” là một sân chơi dành cho những đầu bếp trẻ không chuyên có đam mê với ngành F&B, từ 15-25 tuổi tại Hà Nội, được tổ chức bởi Trường Cao đẳng Công nghệ và Thương mại Hà Nội.

Vào ngày 3/8 vừa qua, Trường Cao đẳng Công nghệ và Thương mại Hà Nội đã tổ chức vòng Chung kết cuộc thi “The Golden Taste” (Hương vị Vàng) sau hơn 1 tháng phát động. Được biết, cuộc thi nhận được rất nhiều sự quan tâm của đông đảo các bạn trẻ trên toàn miền Bắc ngay từ vòng Sơ tuyển. Các bạn tham gia cuộc thi đa số là các bạn trẻ đã có kiến thức nhất định trong ngành ẩm thực, và có duy nhất một thí sinh vừa tốt nghiệp THPT.

Các thí sinh thể hiện kỹ năng nấu nướng và sáng tạo
Các thí sinh thể hiện kỹ năng nấu nướng và sáng tạo

Những màn trình diễn ẩm thực độc đáo

Các thí sinh thể hiện kỹ năng nấu nướng và sáng tạo
Các thí sinh thể hiện kỹ năng nấu nướng và sáng tạo
Ban giám khảo chấm điểm ngay tại bếp
Ban giám khảo chấm điểm ngay tại bếp
Ban giám khảo đánh giá trực tiếp ngay tại bếp nấu
Ban giám khảo đánh giá trực tiếp ngay tại bếp nấu

Vòng Chung kết được diễn ra với sự tranh tài của 08 thí sinh xuất sắc vượt qua vòng Sơ tuyển. Đặc biệt, “The Golden Taste” vinh dự có sự tham gia của Ban Giám Khảo là các đầu bếp giàu kinh nghiệm – những người cầm cân nảy mực, đảm bảo sự đánh giá công tâm cho các thí sinh. Các bài dự thi được cho điểm chi tiết dựa trên 5 yếu tố bao gồm: Tính phù hợp, Tính sáng tạo/độc đáo, Hương vị & Màu sắc, Kỹ năng, Câu chuyện.

Thí sinh đang hoàn thiện những bước trang trí cuối cùng cho món ăn
Thí sinh đang hoàn thiện những bước trang trí cuối cùng cho món ăn

Mỗi thí sinh đều có 30 phút để chuẩn bị và sơ chế nguyên liệu. Sau 2 tiếng dự thi đầy cam go, 08 món ăn được trình bày vô cùng đẹp mắt, hứa hẹn hương vị hấp dẫn thu hút các Ban Giám Khảo.

Những món ăn xuất sắc và đầy ý nghĩa

Sau thời gian đánh giá và thảo luận của các Ban Giám Khảo, giải Nhất cuộc thi đã thuộc về Phan Ngọc Chí Cường với món ăn mang tên “Chậm rãi”. Nói về món ăn dự thi đầy xuất sắc của mình, Cường chia sẻ: “Ý tưởng ban đầu xuất phát từ việc các nguyên liệu đều được sử dụng 2 phương pháp nấu chậm là sous vide và confit. Khi ta nấu trong thời gian dài ở nhiệt độ thấp, nguyên liệu sẽ giữ được độ ngọt, và chất dinh dưỡng cho món ăn. Mong rằng các thực khách thưởng thức món ăn một cách từ từ, chậm rãi để cảm nhận rõ từng hương vị với trải nghiệm đầy đủ 5 giác quan.”\

Món ăn đạt giải nhất cuộc thi
Món ăn đạt giải nhất cuộc thi

Thí sinh Đàm Trọng Bình giành được giải Nhì với món ăn mang đậm tinh thần Việt Nam, đó là món “Ức vịt sốt thảo mộc Tây Bắc” và “Bánh crepe lá dứa nhân mận cơm nếp cẩm”. Đối với cả 2 món này, Bình đều lựa chọn những nguyên liệu mà người Việt Nam vẫn sử dụng hàng ngày.Qua đó, bạn muốn truyền tải thông điệp: “Việt Nam chúng ta có rất nhiều gia vị có thể chế biến thành món ăn đẳng cấp, vậy nên em rất mong muốn các đầu bếp hãy đưa tất cả các món ăn Việt, các gia vị Việt lên bản đồ thế giới”.

"Ức vịt sốt thảo mộc Tây Bắc” và “Bánh crepe lá dứa nhân mận cơm nếp cẩm" trong cuộc thi the golden taste của HTT
Món ăn đạt giải nhì cuộc thi

Giải Ba chung cuộc thuộc về Cao Văn Hiếu với món ăn “Cá vược sốt thìa là” và giải Khuyến khích là của bạn Đào Nhật Nam – thí sinh nhỏ tuổi nhất cuộc thi – với món “Cơm Plov” đầy mới lạ.

Cá vược sốt thìa là - món ăn của sinh viên HTT
Cá vược sốt thìa là đạt giải 3 cuộc thi

Chia sẻ về món ăn “Cá vược sốt thìa là”, Hiếu gây ấn tượng khi mang đến sự kết hợp giữa ẩm thực Á và Âu. Cá vược hay thìa là đều là những nguyên liệu quen thuộc của người Việt, thêm vào đó khoai tây nghiền ăn kèm với mù tạt xanh để giảm đi vị tanh của cá. Đây đúng là một sự kết hợp đặc biệt.

Ban giám khảo cân nhắc kỹ càng các món ăn
Ban giám khảo cân nhắc kỹ càng các món ăn

Riêng đối với món “Cơm Plov” của bạn Đào Nhật Nam, đây là một món ăn nổi tiếng của Uzbekistan nhưng lại gắn liền với tuổi thơ của bạn khi còn sống cùng gia đình ở Nga. Khi mang món cơm này lan tỏa đến Việt Nam, Nam đã biến hóa từ cơm thường được nấu trong chảo gang to bằng nồi cơm điện mà vẫn đảm bảo hương vị tuyệt vời của món ăn.

Ngoài ra, Ban Giám Khảo cũng đã trao 4 giải phụ cho các thí sinh khác bao gồm: “Món ăn có hình thức đẹp”, “Món ăn có hương vị ấn tượng”, “Món ăn độc đáo” và “Món ăn có câu chuyện ý nghĩa”.

Một số hình ảnh của vòng chung kết:

Bài viết liên quan